<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาพรีเมี่ยม Grayscale Bitcoin Trust ของ Grayscale เริ่มนิ่งเหนือ 0 สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก Skew analytic agency ได้แสดงให้เห็นว่า หุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) มีการซื้อขายที่ราคาพรีเมี่ยมเหนือกว่าศูนย์ แต่ยังคงทรงตัวนิ่งจนถึงขณะนี้

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ราคาพรีเมี่ยมของ GBTC ได้กลับมาในแดนลบก่อนที่จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในเวลาต่อมา

GBTC เพิ่มขึ้น 5.54% จากแดนลบ

บริษัท Skew ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่ U.K ได้ตั้งข้อสังเกตุว่า หุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust กำลังซื้อขายสูงกว่าราคาพรีเมี่ยมเมื่อวันก่อน

การเพิ่มขึ้นรายวันนับเป็น 5.54% จากเมื่อวันพุธ เมื่อ GBTC ได้ซื้อขายในแดนลบเป็นครั้งแรก

พรีเมี่ยมของ Grayscale BTC ที่เพิ่มขึ้น มันดีแต่ยังดีไม่พอ

พรีเมี่ยมของสินทรัพย์คือ ความแตกต่างระหว่างที่สินทรัพย์ (ในกรณีนี้คือหุ้นของ Grayscale Bitcoin Trust) ที่ซื้อขายในตลาด เมื่อเทียบกับราคาของสินทรัพย์อ้างอิง (Bitcoin)

เมื่อพรีเมี่ยมเพิ่มขึ้น สินทรัพย์จะอยู่สภานะที่ถูกซื้อมากเกินไป (overbought) และจะเป็นตรงข้ามเมื่อพรีเมี่ยมลดลง โดยเมื่อพรีเมี่ยมสูง นักลงทุนก็อยากจะล็อคผลกำไรของตัวเอง ขณะที่เมื่อพรีเมี่ยมต่ำ ผู้ซื้ออาจกระตือรือร้นมากขึ้น

เมื่อวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พรีเมี่ยมของ GBTC ลดลงต่ำกว่าศูนย์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 โดยขณะนี้ GBTC ซื้อขายสูงกว่า NAV 5.54%

มูลค่าที่เพิ่มขึ้น 0.6 พันล้านดอลลาห์ในวันเดียว

จากการรายงานของ U.Today ก่อนหน้านี้ บริษัท Grayscale มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการลดลงถึง 4.1 พันล้านดอลลาห์ในวันเดียว ในช่วงระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ถึง 23 กุมภาพันธ์ โดยในตอนนี้มูลค่า AUM ได้ลดลงจาก 42 พันล้านดอลลาห์สู่ 37.9 พันล้านดอลลาห์

จากเว็บไซค์ของ Grayscale Bitcoin Trust มูลค่ารวมของ bitcoin ภายใต้การบริหารจัดการได้อยู่ที่ 32.5 พันล้านดอลลาห์ เทียบจากเมื่อวันก่อนที่ 31.9 พันล้านดอลลาห์

สินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) ของ Grayscale ปรับตัวลงเนื่องจาก Bitcoin ดิ่งลงสู่ระดับ 44,900 ดอลลาร์ในช่วงสั้น ๆ เมื่อวันอังคาร

และในช่วงที่รายงานสกุลเงินดิจิทัลหลักของโลกกำลังซื้อขายที่ 49,319 ดอลลาร์ หลังจากที่ลดลงจาก 51,200 ดอลลาร์ในวันพุธ

คู่แข่งใหม่ของ Grayscale

ปัจจัยที่สองคือ ทุนที่ไหลเข้าของ Grayscale มีขนาดลดลง เนื่องจากกองทุน ETF  Bitcoin แห่งแรกของโลกได้เปิดตัวที่แคนาดา

กองทุน bitcoin ดังกล่าวได้ถือครองกว่า 9,320 BTC เป็นสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ