<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศิลปินรายหนึ่งขายภาพบน Blockchain ได้ราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 180 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้นาย Mike Winkelmann ศิลปินชื่อดังบนโลกดิจิทัลที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘Beeple’ เพิ่งทำลายสถิติใหม่ในวงการ NFT ด้วยการขายผลงานศิลปะของ Crossroads ไปด้วยมูลค่ากว่า 6.6 ล้านดอลลาร์ผ่าน Nifty Gateway

เช่นเดียวกับผลงานศิลปะของ Beeple ชิ้นอื่น ๆ Crossroads นั้นได้รับแรงบันดาลใจจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในปี 2020 และได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเสนอแอนิเมชั่นหนึ่งในสองเรื่องขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของการเลือกตั้ง หนึ่งคือทรัมป์ผู้ได้รับชัยชนะอีกทรัมป์อีกคนหนึ่งที่ถูกลืมและสิ้นหวัง

เดิมที Crossroads ถูกซื้อโดยผู้ใช้ชื่อว่า Pablo ในราคา 66,666 ดอลลาร์ในวันที่ 1 พฤศจิกายน ก่อนที่เจ้าของคนใหม่ซึ่งเลือกที่จะไม่เปิดเผยตัวตนจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเกือบ 100 เท่าจนทำลายสถิติราคาสำหรับการซื้อขายเหรียญ NFT ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยก่อนหน้านี้ถูกบันทึกโดย CryptoPunk 6965 ซึ่งขายไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในราคา 800 ETH หรือประมาณ 1.55 ล้านดอลลาร์

ผลงานของ Beeple นั้นได้สร้างความประทับใจให้กับนักสะสมงานศิลปะทั่วโลก ด้วยยอดขาย 3.5 ล้านดอลลาร์ที่สร้างขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพียงอย่างเดียว 

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับผลงานศิลปะดิจิทัลที่มีมูลค่าสูงขนาดนี้ โดย YouTuber  ชื่อดังนาย Lark Davis ระบุว่าการขายเหรียญ NFT มูลค่า 6.6 ล้านดอลลาร์ของ Beeple นั้นเป็นการลงทุนที่ไม่สมเหตุสมผล :
“NFT ของทรัมป์ขายได้ถึง 6.6 ล้านดอลลาร์  ความคลั่งไคล้ NFT กำลังร้อนแรงขึ้นเรื่อย ๆ  คนที่ซื้อไปมีเงินอย่างเดียวคงซื้อไม่ได้พวกเขาต้องมีความชื่นชอบเป็นการส่วนตัวด้วย”