<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano พุ่งกว่า 10% เมื่อการ Hardfork ‘Mary’ กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจ็คคริปโตอีกเหรียญหนึ่งที่มาแรงและเด่นด้าน smart contract อย่าง Cardano ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีความเคลื่อนไหวของโปรเจ็คแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เรารู้ดีว่าโปรเจ็ค Cardano นั้นจะมีการเปิดตัวเครือข่าย mainnet ของ Mary hardfork ในวันที่ 1 มีนาคม

ก่อนหน้านี้ Mary Hardfork ได้ถูกนำไปทดลองใช้กับเครือข่าย testnet เป็นเวลาสามสัปดาห์ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเครือข่ายจะใกล้พร้อมใช้งานจริงบน Mainnet แล้ว แล้ววันเปิดตัวก็กำลังใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ 

ฟังก์ชั่น Token Builder ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับการอัปเดต Mary นั้นจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสินทรัพย์ของตัวเองบน Cardano ได้ ดังนั้นหลายคนจึงคาดหวังว่า ADA อาจจะกลายเป็น “Ethereum Killer” ตัวต่อไป ส่งผลให้ราคาของมันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

กราฟ ADAUSDT จาก Tradingview ใน TF 1 ชั่วโมงเผยให้เห็นว่าราคา ADA ได้พุ่งทะลุ $1.1 อย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นสวนทางกับราคา Bitcoin ที่ร่วงลงอย่างหนักลงจนถึงจุดต่ำสุดที่ระดับ 44,500 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 1.11 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 11% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap