<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุน Dubai เผยเทขาย Bitcoin มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาทเพื่อนำมาซื้อ ADA และ Dot

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนคริปโตในดูไบ ‘FD7 Ventures’ เตรียมเทขาย Bitcoin มูลค่ากว่า 750 ล้านดอลลาร์ในเดือนหน้าเพื่อนำมาซื้อเหรียญ Cardano (ADA) และ Polkadot (DOT) แทน 

Blockchains ทั้งสองนั่นเป็นเครือข่ายความเร็วสูงที่สามารถรองรับการใช้งานสัญญา Smart contract ในราคาประหยัดและช่วยมอบความสามารถในการปรับขนาดให้กับนักพัฒนารายใหม่ ๆ

กองทุนอ้างว่า ปกติแล้วการถือครองสินทรัพย์โดยส่วนใหญ่ของกองทุนนั้นอยู่ใน Bitcoin อย่างไรก็ตามผู้บริหารกล่าวว่า กองทุนของเขาได้ตอบสนองต่อวัตถุประสงค์ของบล็อกเชนที่ใหม่กว่าและเป็นทางออกที่ดีกว่า “นอกเหนือจากข้อเท็จจริงที่ว่า Bitcoin นั้นเป็นตลาดแห่งแรกและเป็นสินทรัพย์ที่สามารถเก็บรักษามูลค่าได้แล้ว ผมคิดว่า Bitcoin นั้นไร้ประโยชน์จริงๆ” นาย Prakash Chand กรรมการผู้จัดการ FD7 กล่าวพร้อมเสริมด้วยว่า Ethereum, Cardano และ Polkadot จะมีมูลค่ามากกว่า Bitcoin ในที่สุด “ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

Chand กล่าวว่าทั้งสองโปรเจคเป็นรากฐานของ “อินเทอร์เน็ตยุคใหม่” และ Web3 ซึ่งเป็นคำที่ใช้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเพื่ออธิบายถึง การเริ่มต้นใช้งานอินเทอร์เน็ตในยุคใหม่ที่ดำเนินธุรกิจในลักษณะเพียร์ทูเพียร์ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนกลาง

FD7 กล่าวว่าการตัดสินใจนี้เกิดขึ้นในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้รับรู้ถึงความพยายามของ Cardano ในการสร้างโซลูชันบล็อกเชนที่ตอบสนองความต้องการของผู้คนที่ไม่มีบัญชีธนาคารในแอฟริกาและการพัฒนาระบบนิเวศ Web3 อย่างต่อเนื่องของ Polkadot

ในขณะเดียวกัน Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ดูเหมือนจะแสดงความยินดีกับการตัดสินใจของกองทุน โดยเขากล่าวบนทวีตว่า “ ยินดีต้อนรับ FD7 Ventures สู่ระบบนิเวศของ Cardano แจ้งให้เราทราบหากคุณต้องการการสนับสนุนด้านเทคนิค”