<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการเงินระดับโลก Bridgewater กล่าว Bitcoin เป็นตัวเลือกลงทุนที่ดีกว่าทองคำและไม่ใช่สกุลเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเร็ว ๆ นี้นาง Patterson ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยการลงทุนของ Bridgewater Associates กล่าวว่า “เธอจะไม่เรียก Bitcoin ในฐานะสกุลเงิน แต่เธอกลับมองว่ามันเป็น สินทรัพย์ทางเลือกแทนทองคำหรือทองคำดิจิทัล และเธอคิดว่านั่นอาจจะเป็นการเปรียบเทียบที่ดีกว่า”

แม้เธอจะเรียก BTC เป็นสินทรัพย์ทางเลือกแทนทองคำ แต่ Patterson ก็ยังเสริมด้วยว่า  Bitcoin จะต้องมีการพิสูจน์ตัวเองในฐานะทองคำดิจิทัลเสียก่อน 

“ในฐานะนักลงทุนสถาบันเรายังไม่รู้เลยว่า มันเป็นทองคำดิจิทัลจริง ๆ หรือไม่ และฉันก็ไม่คิดว่าเราจะสามารถพูดแบบนั้นได้อย่างเต็มปาก เพราะฉะนั้นฉันจึงระมัดระวังในการแนะนำให้ลูกค้าของเราเป็นเจ้าของพวกมัน” เธอกล่าวเสริม 

นอกจากนี้แล้ว Patterson ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ความชัดเจนด้านกฎระเบียบของ Bitcoin นั้นจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจสำหรับนักลงทุนสถาบันจำนวนมากที่ยังไม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่แห่งนี้

โดยเธอกล่าวว่า ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ Bitcoin คือ มันมีความผันผวนมากเกินไปและมีสภาพคล่องที่ค่อนข้างต่ำ เนื่องจากกฎระเบียบที่มีในปัจจุบัน

เธอกล่าวเสริมว่า ด้วยความผันผวนนี้เองที่เป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไม ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับโลกอย่างนาย Ray Dalio ถึงยังไม่เข้ามามีส่วนร่วมกับ Bitcoin อย่างเต็มตัว

Patterson เชื่อว่าหาก Bitcoin ได้รับความชัดเจนในด้านกฎระเบียบ ปัญหาในเรื่องของความผันผวนและสภาพคล่องก็จะหมดไป และสถาบันนักลงทุนจะมีความมั่นใจมากขึ้นในการเพิ่มสินทรัพย์ดิจิทัลลงในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา

“ยิ่งคุณได้รับปัจจัยด้านกฎระเบียบที่ชัดเจนมากขึ้นเท่าไหร่ นักลงทุนก็จะรู้สึกมั่นใจที่จะก้าวเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นเท่านั้น สิ่งนี้จะนำมาซึ่งสภาพคล่องที่เพิ่มสูงขึ้นและช่วยลดความผันผวนให้น้อยลง”