<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 49,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ตลาดเต็มไปด้วยความสุขสมหวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เจอการปรับฐาน (correction) ในสัปดาห์ที่แล้ว วันนี้ราคา bitcoin เริ่มต้นเดือนมีนาคมโดยการฟื้นตัวได้อย่างสวยงาม ขณะที่เขียนราคา bitcoin (BTC) พุ่งขึ้นมากกว่า 13.33% อยู่ที่ 49,096.64 ดอลลาห์

กราฟ BTCUSD จาก TradingView

ก่อนหน้านี้แม้ว่าตลาดคริปโตจะเจอแรงเทขายอย่างหนัก และราคา BTC ก็ลดลงไปเกือบ 43,000 ดอลลาห์ แต่ก็ยังมีข่าวในแง่ดีออกมาสนับสนุนตลอด รวมถึงการที่สถาบันการเงินและบริษัทต่าง ๆ แห่กันมาซื้อเมื่อย่อตัว (dip-buying) ก่อนที่ราคาฟื้นตัวขึ้นมาได้ 

ข่าวในแง่ดีที่เกิดขึ้นล่าสุด หลังจากที่บริษัท MicroStrategy ได้ระดมทุนผ่านหุ้นกู้แปลงสภาพเพื่อนำไปซื้อ bitcoin ล่าสุดในวันนี้บริษัทได้รายงานว่าได้ซื้อ bitcoin เพิ่มอีก 453 ล้านบาทเก็บสะสมไว้ในคลังของบริษัท

ทางด้านบริษัท Twitter เองก็เพิ่งประกาศว่าจะมีการระดมทุนกว่า 1.25 พันล้านดอลลาร์จากนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมผ่านหุ้นกู้แปลงสภาพ ซึ่งมีบางคนคาดการณ์ว่าส่วนหนึ่งอาจจะนำไปซื้อ bitcoin แม้ว่าบางคนจะมองว่าเป็นการระดมทุนเพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปก็ตาม

Bitcoin ได้รับการยอมรับมากขึ้นจากสถาบันการเงินหลายแห่ง โดยล่าสุด Citibank ได้เผยว่า Bitcoin อาจเป็นตัวเลือกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศในอนาคต  เนื่องจากถูกออกแบบมาให้ไร้พรหมแดน (borderless) และไม่ต้องมีการแลกเปลี่ยนกับเงินตราระหว่างประเทศอีกด้วย สิ่งเหล่านี้ส่งผลทำให้ Bitcoin นั้นได้รับความนิยมกันในวงกว้างในเวลาไม่นานนัก

เทรดเดอร์และนักลงทุนอาจจะต้องจับตาดูกันต่อไปว่าการปรับฐานครั้งนี้สิ้นสุดลงแล้วหรือไม่?