<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก 453 ล้านบาทเก็บไว้ในคลังของบริษัทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากทวิตล่าสุดของ Michael Saylor ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท MicroStrategy เผยว่า ได้มีการซื้อ bitcoin เพิ่มอีก 328 Bitcoins (มูลค่าประมาณ 15 ล้านดอลลาห์สหรัฐ) ในราคาซื้อเฉลี่ยที่ 45,710 ดอลลาห์ 

นี่เป็นการซื้อ Bitcoin ครั้งแรกของบริษัท นับตั้งแต่ที่ซื้อเพิ่มไปมูลค่ากว่า 1.026 พันล้านดอลลาร์เข้าสู่คลังในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังจากระดมทุนผ่านหุ้นกู้แปลงสภาพ

Bitcoin อาจมีมูลค่ามากถึง 100 ล้านล้านเหรียญ

ปัจจุบันบริษัท MicroStrategy ถือครอง Bitcoins ประมาณ 90,859 Bitcoins ซึ่งมีมูลค่า 4.38 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาที่รายงาน โดยตามรายงานของ U.Today ซีอีโออย่าง Saylor ส่งสัญญาณว่าเขาจะซื้อ Bitcoin เพิ่มต่อไปในอนาคต

เราจะยังคงดำเนินตามกลยุทธ์ของเราในการถือครอง bitcoin ด้วยเงินสดส่วนเกิน และในบางครั้งเราอาจขึ้นอยู่กับสภาวะตลาด อาจมีการออกตราสารหนี้หรือตราสารทุนในธุรกรรมการเพิ่มทุนโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เงินที่ได้รับเพื่อซื้อ bitcoin เพิ่มเติม

จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับ CNBC Saylor ได้คาดการณ์ว่า ซักวันหนึ่ง bitcoin อาจมีมูลค่าถึง 100 พันล้านดอลลาห์หลังจากที่

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อเร็ว ๆ นี้ Saylor คาดการณ์ว่าวันหนึ่งตลาด Bitcoin อาจมีมูลค่าถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ได้หลังจากที่นำหน้าทั้งทองคำและตลาดพันธบัตร:

ทองคำอาจมีมูลค่า 10 ล้านล้านดอลลาร์และบิตคอยน์อยู่ที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ในอนาคต Bitcoin กำลังจะพลิกทองคำและกำลังแซงหน้าตลาดทองคำทั้งหมด  นอกจากนี้ยังจะนำหน้าตลาดพันธบัตรที่ให้ผลตอบแทนเป็นลบและดัชนีทางการเงินอื่น ๆ ไปจนกว่าจะเติบโตถึง 100 ล้านล้านดอลลาร์