<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ดสะสม NFT บน Blockchain ใบหนึ่งถูกขายได้เงินกว่า 9.9 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้หนึ่งในการ์ด NFT ที่หายากที่สุด “Homer Pepe” ได้ถูกขายไปในราคา 205 ETH (320,000 ดอลลาร์) โดยนาย Peter Kell ผู้เป็นเจ้าของรายล่าสุด

คอลเลกชั่นผลงานศิลปะของ Pepe นั้นถูกสร้างขึ้นโดยนาย Matt Furie ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจาก memes มากมาย และหนึ่งในผลงานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเขาก็คือ “Homer Pepe” ซึ่งเป็นผลงานศิลปะที่หายากที่สุดและเพิ่งถูกขายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ 

นาย Matt Furie ศิลปินบล็อกเชนชื่อดังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการ์ด NFT ใบนี้ว่า :

“ผมมองว่า Homer Pepe เป็น NFT ที่สำคัญที่สุดในวงการศิลปะ เพราะการขายที่พาดหัวข่าวในปี 2018 นั้นมีอิทธิพลต่อศิลปินคริปโตในยุคแรก ๆ ที่เชื่อว่าเราสามารถนำผลงานศิลปะของเราไปสร้างตลาดและความเชื่อเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่นี้ได้”

นาย Kell ซึ่งเป็นเจ้าของการ์ด Homer Pepe รายล่าสุด ได้ประมูลงานผลศิลปะบนบล็อกเชนนี้มาในราคา 38,500 ดอลลาร์ โดยในช่วงเวลานั้นมันถือว่าเป็นการ์ด NTF ที่มีมูลค่าสูงที่สุด“ 

ในขณะเดียวกันนาย TokenAngels (นามแฝง) เจ้าของการ์ด Homer Pepe คนใหม่ ดูเหมือนว่าเขาจะเก็บสะสมการ์ด NFT อื่น ๆ ในคอลเลกชั่นนี้ไว้อีกมากมาย  โดยเขากล่าวอธิบายว่า :

“ผมต้องรีบขายการ์ด [CryptoPunks] สักสองสามใบ ในราคาที่ถูกกว่าที่ควรจะเป็น แต่อย่างน้อยมันก็คุ้มค่าเพื่อให้ผมสามารถซื้อการ์ดใบนี้ได้ทันเวลา”

ในช่วงปีที่ผ่านมา NFT มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในพื้นที่ คริปโต ด้วยรายได้มากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา และมีแนวโน้มว่าอุตสาหกรรมนี้จะได้รับความสนใจจากผู้คนมากขึ้นเรื่อย ๆ