<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Ripple เผย จะยังคงตั้งออฟฟิศที่เดิม ไม่ย้ายไปไหนแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple อย่าง Chris Larson ได้กล่าวกับ The San Francisco Chronicle ว่าทางบริษัทต้องการให้สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ San Francisco เนื่องจากมองว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับผู้ออก XRP จากมุมมองธุรกิจ

“เรามุ่งมั่นที่จะสร้างเมืองที่มีความหลากหลาย ความคิดสร้างสรรค์ … และมีมวลชนมหาศาล” เขากล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัท Ripple ได้ขยายธุรกิจไปมากกว่า 450 ทีม แม้ว่าจะมีปัญหาทางด้านกฎหมายในสหรัฐฯ

ในเดือนตุลาคมบริษัท ได้ส่งสัญญาณว่า พร้อมที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ทั่วโลกไปยังสหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น หรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยระบุว่าในสหรัฐอเมริกายังขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบเกี่ยวกับสถานะสินทรัพย์ของ XRP 

หนึ่งเดือนต่อมา Ripple ได้ขึ้นศาลจากการยื่นฟ้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งตอนนี้กำลังเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอน

การช่วยร้านค้าในซานฟรานซิสโก

Larsen ได้บริจาคเงินกว่า 1.7 ล้านดอลลาห์ให้กับ Avenue Greenlight ซึ่งเป็นโครงการเพื่อการกุศล ที่สนับสนุนร้านค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากในซานฟรานซิสโก

อดีต CEO ของ Ripple ยังสนับสนุนให้ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีคนอื่น ๆ ให้ปฏิบัติตามอีกด้วย:

ขณะเดียวกันซานฟรานซิสโกอาจไม่น่าสนใจสำหรับการลงทุนด้านเทคโนโลยีอีกต่อไป และตอนนี้ต้องรับมือกับการขาดดุลงบประมาณ 411 ล้านดอลลาร์ โดยที่บริษัท และคนงานต้องหนีจากสถานที่ที่เคยเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรม

ในโพสต์ล่าสุด Coinbase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริการะบุว่า ไม่มีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกอีกต่อไป โดยอาศัยหลักการกระจายอำนาจ:

การยกเลิกสำนักงานใหญ่อย่างเป็นทางการนั้นสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทคริปโตเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งสร้างขึ้นจากผลประโยชน์ที่มีอยู่แล้วของการกระจายอำนาจ

พนักงานของ Coinbase กว่า 150 คนได้ออกจากซานฟรานซิสโกและไม่มีผู้บริหารของศูนย์ซื้อขายแลกเปลี่ยนคนใดอาศัยอยู่ที่นั่นเลย