<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren กล่าว Bitcoin จะมีจุดจบที่ไม่สวยอย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสหรัฐ Elizabeth Warren ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อวันที่ 2 มีนาคมว่า Bitcoin จะ “จบลงอย่างเลวร้าย” และเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความคิดเห็นของ Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เธอเชื่อว่าเหรียญอย่าง BTC คือการเก็งกำไรตามธรรมชาติ

และจากรายงานของ U.Today เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ นาง Jenet Yellen กล่าวว่า Bitcoin เป็นการทำธุรกรรมที่ “ไร้ประสิทธิภาพอย่างยิ่ง” นอกจากนี้ยังมีการใช้งานที่ผิดกฎหมายและมีความผันผวนสูง

Warren เผยว่า Yellen เป็นผู้หญิงที่ฉลาดจริง ๆ และไม่มีความคลุมเครือในคำพูดของเธอ

เธอยังไม่ได้แถลงต่อสาธารณะเกี่ยวกับวิธีการกำกับควบคุม Bitcoin แต่ระหว่างการประชุมคณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภาเมื่อปี 2018 ซึ่งนำเสนอ Nouriel Roubini นักวิจารณ์สกุลเงินดิจิทัลที่มีชื่อเสียง เธอได้กล่วว่าควรมีการรักษาผลผลิตของสกุลเงินดิจิทัล ในขณะที่ปกป้องผู้บริโภค:

ความท้าทายตอนนี้คือ วิธีการรักษาประสิทธิผลของสกุลเงินดิจิตอล ในขณะที่ปกป้องผู้บริโภคไปด้วย

Warren เริ่มหันมาเพิ่งเล็กเศรษฐี

ผู้ร่างกฎหมายคนสำคัญยังคงต่อต้านเศรษฐีระดับหลายร้อยล้านซึ่งเป็นแผนของเธอในการเก็บภาษีชาวอเมริกันที่ร่ำรวยที่สุด ใครก็ตามที่มีมูลค่าสุทธิมากกว่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐจะต้องจ่ายภาษีสองเปอร์เซ็นต์ภายใต้กฎหมายดังกล่าว

วาระ “คนรวยต้องเสียภาษี” ของ Warren ถูกโจมตีและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากสมาชิกบางคนในชุมชนสกุลเงินดิจิทัลเมื่อปี 2019 โดย CEO ของ IOHK และผู้สร้าง Cardano อย่าง Charles Hoskinson เรียกสิ่งนี้ว่าเป็น “good old-fashioned theft”