<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯอนุมัติร่างกฎหมายลดหย่อนภาษีให้นักขุด Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อเสนอในการลดหย่อนภาษีให้กับนักขุดสกุลเงินดิจิทัลในรัฐเคนตักกี้ของสหรัฐฯได้ดำเนินการไปแล้ว แม้ว่าอาจทำให้รัฐบาลสูญเสียรายได้ก็ตาม

จากรายงานของ Lexington Herald-Leader เผยว่า คณะกรรมการด้านงบประมาณของสภาผู้แทนราษฎรในรัฐเคนตักกี้ได้อนุมัติมาตรการดังกล่าวด้วยคะแนนเสียง 19-2 ซึ่ง The Block ได้รายงานในเดือนมกราคมว่า มาตรการดังกล่าวจะขยายในเรื่องการขายและการลดหย่อนภาษี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับไฟฟ้าที่จำเป็นต้องใช้ในการจ่ายพลังงานให้กับเหมือง คริปโต ซึ่งโดยปกติจะดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

รายงานด้านการคลังเผยว่า แผนดังกล่าวอาจทำให้รัฐสูญเสียเงินได้มากถึง 9 ล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตั้งขึ้นจากการสมมุตว่า

“โรงงานใหม่อย่างน้อยหนึ่งแห่งจะออนไลน์ในปีหน้า และสิ่งอำนวยความสะดวกของในรัฐจะเป็นสามารถใช้ประโยชน์ในการรับกการยกเว้นได้ “

รายงานของ Herald-Leader ระบุว่า แผนดังกล่าวเหมาะสมกับความพยายามที่มากขึ้นในการดึงดูดบริษัท เทคโนโลยีเข้าสู่รัฐ ผ่านการใช้มาตรการจูงใจด้านภาษี โดยมีรายงานว่าคณะกรรมการงบประมาณได้อนุมัติมาตรการแยกต่างหาก เพื่อขยายเวลาในเรื่องการขายและแบ่งการใช้งานของบริษัทต่างๆที่เปิดศูนย์ข้อมูลในรัฐ

ฝ่ายนิติบัญญัติในวุฒิสภารัฐเคนตักกี้กำลังพิจารณาร่างกฎหมายลักษณะเดียวกันที่เน้นการขุดคริปโตโดยเฉพาะ

ความคืบหน้านี้เกิดขึ้น เนื่องจากการขุดคริปโตในสหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลที่สูงขึ้นและความเต็มใจในหมู่นักลงทุนสถาบันที่วางเดิมพันในอุตสาหกรรมนี้