<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้พัฒนาเหรียญ Polkadot ชื่อดัง Parity Technologies เตรียมร่วมมือกับมหาวิทยาลัยระดับโลก UC Berkeley แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Parity จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับชุมชนบล็อกเชนของมหาวิทยาลัย California Berkeley ในด้านการศึกษา และความเชี่ยวชาญในด้าน blockchain และ Substrate

Parity ในความร่วมมือทางด้านบล็อกเชน

CryptoSlate ได้รายงานว่า ในวันนี้มหาวิทยาลัย California Berkeley ‘Blockchain Xcelerator’ และ Parity Technologies ประกาศความร่วมมือกันในการพัฒนาหลักสูตรบล็อกเชนของมหาวิทยาลัย 

มหาวิทยาลัย California Berkeley เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ สังคมศาสตร์ และสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ส่วน Parity เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อคเชนความเร็วสูงอย่าง Polkadot และ Kusama นอกเหนือจากการทำงานในเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum หลายตัว

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นการบูรณาการกรอบการทำงานร่วมกัน เพื่อเป็นเครื่องมือทางการศึกษา และสร้างความตระหนักโดยรวมเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนยุคใหม่ เพื่อส่งเสริมการนำไปใช้ในหมู่นักเรียนและชุมชนที่มหาวิทยาลัย California Berkeley

Parity Technologies จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Blockchain Xcelerator ที่ Berkeley  เพื่อให้คำแนะนำแก่นักเรียนและผู้ประกอบการ โดยมีเป้าหมายในการเปิดตัวสตาร์ทอัพบล็อกเชนที่มีมูลค่าสูงในระบบนิเวศ Polkadot และ Web 3.0

สำหรับปีการศึกษา 2020-21 ทีมงานด้านการศึกษาสำหรับนักพัฒนาของ Parity จะมีส่วนร่วมกับคณาจารย์ นักศึกษา และชุมชนที่ศึกษาเทคโนโลยีบล็อกเชนในหลักสูตรของพวกเขา ซึ่งรวมถึงการมีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตร แนวคิดโครงการ และแหล่งข้อมูลเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ทางการศึกษาอีกด้วย

Jocelyn Weber ผู้อำนวยการ Sutardja Center สำหรับผู้ประกอบการและเทคโนโลยี X-Labs UC Berkeley ใน Berkeley Engineering และที่ Berkeley Blockchain Xcelerator กล่าวในแถลงการณ์ว่า:

“ การทำงานร่วมกับ Parity และสตาร์ทอัพระบบนิเวศ Polkadot อื่น ๆ ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ในการให้ความรู้แก่ชุมชนของเรา”

Weber กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมงานพยายามที่จะให้นักเรียนได้สัมผัสกับเครื่องมือ และทักษะที่จำเป็นเพื่อเข้าสู่พื้นที่บล็อกเชนและเริ่มสร้างผลงานได้ทันที

การสนับสนุนใน DeFi 

Berkeley Blockchain Xcelerator ได้มีการเปิดตัวในเดือนมกราคม 2019 เพื่อสนับสนุนการสร้างสตาร์ทอัพบล็อกเชนที่มีมูลค่าสูงจากทั่วโลก และกลายเป็นแหล่งข้อมูลชั้นนำด้านการศึกษาบล็อกเชนในวิทยาเขต UC Berkeley

นับตั้งแต่เปิดตัว Xcelerator ได้สร้างบริษัทบล็อกเชน 45 แห่ง รวมถึง Acala ที่ล่าสุดได้รับเงินทุน 7 ล้านเหรียญ เพื่อจัดหาระบบนิเวศ DeFi บน Polkadot และ Stake Technologies ซึ่งให้ความสามารถในการทำ smart contract บน Polkadot การเป็นพันธมิตรด้านบล็อกเชนที่ Berkeley Xcelerator ยังนำเสนอโปรแกรมการศึกษาเกี่ยวกับโปรโตคอลรุ่นใหม่ เช่น Polkadot อีกด้วย

ในขณะเดียวกันนักเรียนของมหาวิทยาลัย California Berkeley มีหลายสิ่งที่น่ารอคอย ส่วนหนึ่งของหลักสูตรบล็อกเชนที่ Berkeley คือการที่ ดร. Gavin Wood  ผู้ร่วมก่อตั้ง Polkadot จะบรรยายในเดือนมีนาคมปี 2021 ด้วย