<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ไม่แคร์ราคาร่วง เข้าซื้อ Bitcoin อีก 205 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง MicroStrategy ตกเป็นข่าวสำหรับการเข้าซื้อ Bitcoin ในเชิงรุกอีกครั้ง โดยได้ทำการซื้อเพิ่มอีก 10 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาดในวันพฤหัสบดี

Michael Saylor ซีอีโอของบริษัทได้ประกาศว่า บริษัทได้ซื้อ bitcoin เพิ่มอีก 205 BTC ในราคาเฉลี่ยที่ 48,888 ดอลลาร์ โดยใช้เงินสด 10 ล้านดอลลาร์เพื่อทำธุรกรรม ทำให้การถือครอง Bitcoin ทั้งหมดของบริษัทอยู่ที่ 91,064 BTC มูลค่ากว่า 4.3 พันล้านดอลลาร์ ต้นทุนรวม BTC ของบริษัทอยู่ที่ 2,196 พันล้านดอลลาร์ โดยมีราคาซื้อเฉลี่ยที่ 24,119 ดอลลาร์

การซื้อ Bitcoin  ล่าสุดของบริษัท MicroStrategy มีลักษณะเฉพาะมาก ซึ่งบริษัทได้ซื้อ BTC เพิ่มหลายล้านดอลลาห์ทุกครั้งที่มีการย่อตัว ในขณะที่บริษัทเริ่มวางสินทรัพย์ที่มีอยู่ไว้ใน BTC ตั้งแต่เมื่อปี 2020 ซึ่งในตอนนั้น Bitcoin ซื้อขายที่ประมาณ 10,000 ดอลลาร์ การซื้อล่าสุดยังไม่ถึงจุดคุ้มทุน

นอกจากนี้การซื้อครั้งสำคัญล่าสุดได้รับทุนจากการเสนอขายพันธบัตรมูลค่า 900 ล้านดอลลาร์ ซึ่งมีราคาเฉลี่ยในการซื้ออยู่ที่ 52,700 ดอลลาร์ต่อ BTC ราคาของ Bitcoin มีความผันผวนนับตั้งแต่นั้นมา ท่ามกลางแนวโน้มขาลงสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงในวอลสตรีท

การซื้อ bitcoin ของบริษัทเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านเป็นช่วงเวลาแห่งความตึงเครียด ซึ่งประธานธนาคารกลางสหรัฐอย่าง Jerome Powell ส่งสัญญาณว่า เงื่อนไขปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีการแทรกแซงเพิ่มเติม ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแข็งแกร่งขึ้นมาในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผิดคาดตลาดที่ปกติแล้วน่ามีการส่งสัญญาณการฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและการคาดการณ์เงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น สิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นและสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง

ความตึงเครียดในวอลล์สตรีทดูเหมือนจะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin ด้วยเช่นกัน แม้ว่าบริษัท MicroStrategy จะยังคงดำเนินการซื้อต่อไป แต่ตัวบ่งชี้ที่สำคัญกว่านั้นคือ MicroStrategy ไม่ได้ขายออกไปเลย แม้ว่าราคาหุ้นจะลดลง 50% ตั้งแต่ระดับสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์