<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Altcoin ที่เจ้ามือกำลังไล่เก็บสะสมอย่างเงียบ ๆ ในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการวิเคราะห์ คริปโต Santiment ได้ออกมาเผยว่าถึงเหรียญ altcoin ทั้งหมด 3 ตัวที่เจ้ามือกำลังแห่ไล่เก็บมาตั้งแต่ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยอ้างอิงจากรายงานล่าสุดของ Santiment นั้นพวกเขาเผยเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาว่าจำนวนเจ้ามือที่ถือเหรียญ yearn.finance (YFI) ถึง 100+ เหรียญนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็น 68 รายแล้ว จาก 64 รายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนเหรียญถัดไปนั้นก็คือ Enjin (ENJ) หรือเหรียญด้านเกมที่ดูเหมือนว่าเจ้ามือเริ่มมาให้ความสนใจตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Santiment โดยปัจจุบันมีผู้ถือเหรียญ ENJ ที่มากกว่า 1 ล้านเหรียญจำนวน 91 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 84 รายนับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกเหนือจากนั้นเรายังได้เห็นเหรียญ CRO ของ Crypto.com ที่เจ้ามือกำลังแห่มาถือ โดยทาง Santiment เผยว่ามีผู้คนจำนวน 2,591 รายที่ถือเหรียญ CRO จำนวน 10,000+ ต่อราย ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 2.78% ในสัปดาห์เดียว

ในขณะเดียวกันยังมีเหรียญ Altcoin อีกสามตัวที่เจ้ามือนั้นกำลังเทขายเพื่อไปถือเงินสดหรือเหรียญอื่น ๆ ด้วย ซึ่งนั่นก็คือเหรียญด้าน layer-2 อย่าง Polygon (MATIC), Decentraland (MANA) หรือเหรียญด้าน VR และเหรียญด้านการ scaling off-chain อย่าง Raiden (RDN)

แม้ว่าเจ้ามือที่ถือเหรียญ MATIC นั้นจะค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ แต่ Santiment ก็เคยออกมารายงานว่าเหรียญดังกล่าวรวมถึง ENJ, Theta Fuel (TFUEL), และ XinFin (XDC) นั้นกำลังมีผลกำไรที่แซงหน้าของเหรียญอื่น ๆ ไปไกลแล้ว รวมถึง BTC ด้วยเช่นกัน

แม้ว่าเหรียญ Altcoin บางตัวนั้นกำลังแซงหน้า Bitcoin ไปเรื่อย ๆ ในด้านผลกำไร แต่ก่อนหน้านี้ทาง Santiment นั้นเคยออกมากล่าวว่าตอนนี้เจ้ามือนั้นกำลังเก็บสะสม Bitcoin เรื่อย ๆ เพื่อเตรียมการสำหรับการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่