<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง BitMEX ตั้งใจที่จะมอบตัวในเดือนหน้า โดยเสนอเงินประกันตัว 310 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง BitMEX และอดีตซีอีโอนาย Arthur Hayes ตั้งใจที่จะเข้ามอบตัวต่อทางการสหรัฐฯ ในเดือนหน้านี้ โดยจะเสนอเงินประกันตัวสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์

Hayes วางแผนที่จะเดินทางไปฮาวายในวันที่ 6 เมษายนจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่เขาได้อาศัยอยู่กับภรรยาของเขา อ้างอิงข้อมูลตามเอกสารของศาล 

ข้อเสนอการประกันตัวมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ของ Hayes นั้นจะต้องวางค้ำประกันด้วยเงินสด 1 ล้านดอลลาร์และเซ็นลงนามร่วมกันโดยแม่ของเขา แต่ทั้งหมดนี้จะขึ้นอยู่กับการยินยอมของศาล

Hayes ได้ปรึกษาเกี่ยวกับข้อตกลงการเข้ามอบตัวกับทางการสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ Hayes ยังได้ยื่นข้อเสนอที่จะอาศัยอยู่ในสิงคโปร์ต่อพร้อมกับการเดินทางไปนิวยอร์กที่ได้รับการอนุมัติล่วงหน้าจากศาลและเก็บหนังสือเดินทางไว้สำหรับการเดินทางไปมาระหว่างสิงคโปร์และสหรัฐอเมริกา

Hayes ร่วมกับผู้ร่วมก่อตั้งของเขานาย Ben Delo และนาย Samuel Reed ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในเดือนตุลาคม โดยคณะกรรมการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ของสหรัฐฯ ได้ตั้งกล่าวหาว่า พวกเขาได้เปิดให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์คริปโตที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนและละเมิดกฎ CFTC

นอกจากนี้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกายังได้เรียกฟ้องดำเนินคดีกับผู้บริหารอีกสามคนในช่วงเวลานั้นอีกด้วย รวมถึงนาย Greg Dwyer พนักงานคนแรกของ BitMEX และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เนื่องจากพวกเขาถูกกล่าวหาว่าละเมิดกฎหมายความลับของธนาคาร

Delo ได้เข้ามอบตัวกับทางการสหรัฐฯ เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้รับการประกันตัวเป็นเงินมูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์ ส่วนนาย Reed ถูกจับกุมเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วและต่อมาได้รับการปล่อยตัวด้วยเงินประกันตัวมูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่นาย Dwyer ยังไม่มีการเคลื่อนไหวที่ชัดเจน แต่ทางการสหรัฐฯ ได้เริ่มการดำเนินคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับเขาแล้ว