<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก Morgan Stanley กล่าว Cryptocurrency เข้าใกล้เกณฑ์การยอมรับของสถาบันแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากธนาคารระดับโลก Morgan Stanley ที่เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาระบุว่า สกุลเงินดิจิทัลเริ่มเข้าใกล้สู่การเป็นสินทรัพย์การลงทุนประเภทใหม่แล้ว

รายงานถูกเปิดเผยในรูปแบบของหมายเหตุที่เขียนถึงนักลงทุน ที่เขียนโดยนาง Lisa Shalet และนาง Denny Galinda หน่วยบริหารความมั่งคั่งของ Morgan Stanley ซึ่งระบุว่า การลงทุนในสินทรัพย์คริปโตใด ๆ เช่น Bitcoin นั้นถือเป็นการเก็งกำไร 

“สำหรับโอกาสในการลงทุนแบบเก็งกำไรที่กำลังเพิ่มขึ้นสู่ระดับของประเภทสินทรัพย์การลงทุนใหม่นั้นจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านอุปสงค์และอุปทาน” 

โดยรายงานระบุว่า ความสนใจที่เพิ่มขึ้นของนักลงทุนสถาบันอาจหมายความว่ามันเริ่มเข้าใกล้เกณฑ์การยอมรับในไม่ช้า “ด้วยกรอบการกำกับดูแลที่รัดกุม, สภาพคล่องในระดับสูงขึ้น, ความพร้อมของผลิตภัณฑ์และความสนใจของนักลงทุนที่กำลังเติบโตโดยเฉพาะในภาคสถาบัน เราเชื่อว่าตอนนี้มันใกล้จะถึงเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว”

อย่างไรก็ตามรายงานเขียนเตือนนักลงทุนว่า Cryptocurrency อยู่ในช่วงของการเก็งกำไรและยังคงมีความเสี่ยงมากมาย ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ละเอียดเกี่ยวกับสินทรัพย์คริปโตและแนะนำให้ลงทุนด้วย Position ขนาดเล็ก ในรูปแบบต่าง ๆ ที่คล้ายคลึงกับการลงทุนร่วมทุน 

นอกจากนี้รายงานยังกระตุ้นให้นักลงทุนซื้อสกุลเงินดิจิทัลด้วยความระมัดระวังและควรลงทุนในผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยหลากหลายสินทรัพย์ (multi-assets) โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีหลายองค์ประกอบและเข้าถึงโอกาสในการเติบโตผ่านการร่วมทุน / การลงทุนในหุ้นเอกชนในระบบนิเวศของบล็อกเชน” รายงานกล่าวสรุป