<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ พบว่า Chris Larsen ยังคงเคลื่อนไหวเหรียญ XRP ของเขาแม้จะยังเผชิญกับคดีความ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ต้องการทราบว่ารายได้จากการขาย XRP มาจากแหล่งรายได้หลักของ CEO บริษัท Ripple Labs นาย Brad Garlinghouse และผู้ร่วมก่อตั้ง นาย Chris Larsen หรือไม่

ในจดหมายถึงผู้พิพากษา Sarah Netburn ทนายความอาวุโสด้านการพิจารณาคดีของ ก.ล.ต. Jorge G. Tenreiro กล่าวว่าทางหน่วยงานได้รับหลักฐานว่า Larsen ยังคงเคลื่อนไหวเหรียญ XRP ของเขาแม้จะอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบข้อเท็จจริงทางกฎหมาย

ยิ่งไปกว่านั้น Tenreiro อ้างว่าสถานะทางการเงินของจำเลยมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคดีนี้

ซึ่งเมื่อก.ล.ต.ได้รับข้อมูลทางธุรกรรมของทั้งคู่ ก็จะสามารถเปิดโปงประวัติการทำธุรกรรมเหรียญ XRP ของพวกเขาได้

อีกประการหนึ่ง หากไม่มีบันทึกของธนาคาร ทางก.ล.ต. จะต้องดำเนินการตามคำพูดของจำเลยโดยไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะสามารถระบุจำนวนการเคลื่อนไหวของเหรียญได้หรือไม่

ส่วนในคดีของ Ripple นี้ สำนักงานก.ล.ต.อ้างว่านาย Brad Garlinghouse และ นาย Chris Larsen ทำรายได้ไปกว่า 159 ล้านดอลลาร์และ 450 ล้านดอลลาร์ตามลำดับจากการขาย XRP ของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม Tenreiro ยังได้อ้างถึงสำนักงาน ก.ล.ต. ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับกิจการทางการเงินของจำเลย นอกเหนือจากการพิจารณาว่ายอดขาย XRP มีความสำคัญต่อรายได้ของพวกเขาอย่างไร

ก.ล.ต. จึงตกลงที่จะจำกัดคำขอให้มีเอกสารที่เพียงพอ เพื่อจะได้ใช้แสดงสถานะทางการเงินที่พวกเขาได้ทำการซื้อขายเหรียญ XRP ของจำเลยแต่ละราย

ก่อนหน้านี้ก.ล.ต. สหรัฐ เคยยื่นฟ้องร้องทาง Ripple และผู้บริหารไปเมื่อช่วงปลายปี 2020 ส่งผลให้ราคาของ XRP ร่วงลงอย่างรุนแรงจนมาถึงตอนนี้การฟ้องร้องดังกล่าวก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุดลงง่ายๆ ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Ripple จะสามารถกู้ชื่อเสียงของเรากลับมาได้หรือไม่