<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญมีมแมวหน้าเบื่อ คู่แข่ง Dogecoin ระดมทุนทำบุญได้กว่า 2.1 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนผู้ใช้คริปโตที่อยู่เบื้องหลังเหรียญมีมแมวหน้าเบื่อ (Grumpy Cat Coin) ได้บริจาคเงินกว่า 39 ETH คิดเป็นมูลค่าเกือบ 70,000 ดอลลาร์ให้กับศูนย์พักพิงสัตว์ Sterling Animal Shelter ในรัฐแมสซาชูเซตส์

เหรียญมีมสุดกวนตัวนี้ได้รับไอเดียมาจากภาพแมวหน้าบึ้ง (Tardar Sauce) ซึ่งเป็นแมวที่มีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องรูปลักษณ์ที่ไม่พอใจตลอดกาลของมัน 

เหรียญดังกล่าวถูกลิสต์บนเว็บเทรด Uniswap ในเดือนนี้ ก่อนที่จะมีการเพิ่มข้อมูลของเหรียญเข้าไปบน CoinGecko เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในวันที่ 17 มีนาคมราคาของเหรียญ GRUMPY ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 เปอร์เซ็นต์ และมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นจาก 5 ล้านดอลลาร์ไปเป็น 50 ล้านดอลลาร์

ผู้ถือเหรียญ GRUMPY สามารถรับรางวัลจากค่าธรรมเนียม 1% ที่เรียกเก็บจากการทำธุรกรรมทั้งหมด ซึ่งจะแจกจ่ายให้กับผู้ถือเหรียญทั้งหมดทันที 

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ Grumpy Cat มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.00000050 ดอลลาร์ลดลงกว่า 30% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 0.00000074 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coingecko

เป็นที่น่าสังเกตว่า Grumpy Cat จะไม่ได้เป็นเพียงแค่เหรียญคริปโตเท่านั้น แต่มันยังเป็นเหรียญ NFT ที่มีชื่อว่า “Worst NFT Ever” ในเดือนนี้อีกด้วย โดยเหรียญดังกล่าวนี้ได้ถูกซื้อไปในราคา 44 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ $ 78,000 จากมูลนิธิ NFT marketplace เมื่อวันที่ 13 มีนาคม