<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Skybridge เป็นอีกหนึ่งรายที่ยื่นขอจดทะเบียน Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Skybridge ของนาย Anthony Scaramucci นั้นเป็นอีกหนึ่งเจ้าที่ได้ออกมาประกาศยื่นจดทะเบียนออกผลิตภัณฑ์กองทุน Bitcoin ETF ต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ

โดยนาย Scaramucci ได้ให้สัมภาษณ์ต่อ Blockworks ว่าเขานั้นเชื่อว่าทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะทำการตรวจสอบคำขอของหลาย ๆ บริษัทพร้อม ๆ กันก่อนที่จะทำการให้คำแนะนำในเวลาเดียวกัน ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้มีการรวบขั้นตอนหลาย ๆ ชั้นให้กลายเป็นขั้นตอนเดียวกัน พร้อมเสริมว่า “ผมต้องการที่จะทำการยื่นขอทั้งหมดให้ทันสำหรับการรวบยอดพิจารณานี้”

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัท SkyBridge Capital นั้นได้ลงทุนเม็ดเงินจำนวน 310 ล้านดอลลาร์เข้าไปในผลิตภัณฑ์กองทุน Bitcoin ของพวกเขา พร้อมอ้างว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้จะสามารถมาเป็นตัวกลางระหว่างนักลงทุนกระเป๋าหนาและ Bitcoin ได้

นาย Scaramucci กล่าวว่า SkyBridge กำลังสื่อสารกับลูกค้าของพวกเขาว่า “พวกเราจะทำการรวบรวมการเป็นหุ้นส่วนของเราไปสู่ ETF pursuant เพื่อให้มีการได้รับการอนุมัติและแนวทางจาก SEC”

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา สินทรัพย์คริปโตนั้นได้รับการยอมรับจากนักลงทุนสถาบันเป็นจำนวนมาก และเป็นที่คาดการณ์ว่าการมาของ Bitcoin ETF นั้นจะสามารถช่วยบูสท์การปรับตัวใช้สินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวให้มากขึ้นได้ อย่างไรก็ตามในอดีตที่ผ่านมาทาง SEC นั้นได้ทำการปฏิเสธคำขอกองทุน Bitcoin ETF ของ VanEck ไปแล้ว

แม้ว่าจะมีการปฏิเสธคำขอดังกล่าวไป แต่เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นความพยายามในการส่งคำขอเปิดกองทุน Bitcoin ETF จากหลาย ๆ บริษัทอย่างมาก ซึ่งนั่นรวมถึง WisdomTree, VanEck, NYDIG Asset Management, Valkyrie Digital Assets, และตอนนี้เราได้เห็น Skybridge และ First Trust ที่ออกมายื่นขออีกด้วย

ทาง Scaramucci กล่าวว่าเขานั้นรู้สึกเป็นบวกต่อท่าทีของ SEC ว่าจะให้การอนุมัติ Bitcoin ETF ในครั้งนี้ เนื่องจากว่ามันเป็นตลาดระดับหลายล้านล้านดอลลาร์ นอกจากนี้มันยังมีปัจจัยหลาย ๆ ข้ออย่างเช่นการอนุมัติ Bitcoin ETF ในประเทศแคนาดาที่ทางสหรัฐฯ นั้นอาจจะเอาไปเพื่อใช้เป็นแบบอย่างอีกด้วย

“แต่กระนั้น มันก็จะขึ้นอยู่กับทาง SEC” เขากล่าว “ผมคิดว่าการตัดสินใจนี้อาจมีผลลัพธ์ให้เห็นสองทาง ทางแรกก็คือได้รับการอนุมัติที่ 5 หรือ 10 หรือทั้งหมดนั่น ส่วนอีกทางก็คืออาจจะไม่มีให้เห็นเลย ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะเลือกอนุมัติทีละเจ้า พวกเราทั้งหมดนั้นใช้บริการจากหน่วยงานเดียวกัน และพวกเรานั้นก็กำลังทำตามกฎข้อเดียวกันกับที่ ETF เจ้าอื่น ๆ ทำอีกด้วย”

นอกเหนือจากนี้แล้วนาย Scarmuccy ได้ออกมากล่าวว่าตลาด American นั้นพร้อมสำหรับ Bitcoin ETF แล้ว “หากคุณลองดูที่แคนาดา ที่คิดเป็นราว ๆ 11% หรือ 12% ของตลาดสหรัฐฯ และในเดือนเดียวกันนั้น พวกกองทุน ETF เหล่านั้นในแคนาดามีมูลค่าตลาดที่สูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ มันมีความสนใจในตลาด Bitcoin ที่สูงอย่างมาก หากคิดจากความเห็นของผม ซึ่งนี่ถือเป็นโครงสร้างที่ดีสำหรับลูกค้าของเรา เพราะมันมีสภาพคล่องที่สูง”

ปัจจุบัน SkyBridge นั้นกำลังทำงานร่วมกับ First Trust ในการขออนุมัติ Bitcoin ETF เนื่องจากว่าบริษัทดังกล่าวนั้นเคยประสบความสำเร็จในการด้านยื่นขอกองทุน ETF ต่อ ก.ล.ต. ไปแล้วหลายครั้ง “พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่ำพวกเขา” กล่าวโดยนาย Scaramucci “พวกเขาต้องการที่จะเข้ามาในวงการ Bitcoin และพวกเขาก็มีทีมการขายและการตลาดอีกด้วย เมื่อนี่เป็น ETF ตัวแรกของเรา แต่สำหรับพวกเขานั้นเคยผ่านสมรภูมินี้มาหลายครั้งแล้ว ดังนั้นผมจึงต้องการที่จะนำเอาประสบการณ์ของพวกเขามา และผมคิดว่าพวกเขานั้นก็ต้องการพึ่งพาประสบการณ์ของพวกเขาในวงการ Bitcoin อีกด้วยเช่นกัน” พร้อมเสริมว่า “พวกเราคิดว่ามันเป็นเหมือนกับการแต่งงานกันเลย”

ที่มา: Blockworks