<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP จำนวน 816 ล้านเหรียญ ถูกเคลื่อนย้ายโดยเว็บเทรดคริปโตที่ปิดให้ซื้อขายก่อนหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert ได้รายงานในช่วงแปดชั่วโมงที่ผ่านมาว่า บริษัทฟินเทคระดับ decacorn อย่าง Ripple ได้ทำธุรกรรมสองรายการบน XRP Ledger โดยมีการย้ายโทเค็น XRP ทั้งหมดกว่า 746 ล้านเหรียญ

Binance US (หนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนชั้นนำที่ระงับการซื้อขาย XRP), Bitso (คู่ค้า ODL รายใหญ่ของ Ripple ในละตินอเมริกา) และแพลตฟอร์มการซื้อขายอื่น ๆ อีกสองสามแห่งได้มีการโอนโทเค็นราว ๆ  70 ล้านเหรียญ

ในขณะเดียวกันราคาเหรียญ XRP ยังคงซื้อขายอยู่ประมาณ 0.55 ดอลลาห์หลังจากที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

Ripple ย้ายเหรียญ XRP กว่า 750 ล้านเหรียญ

จากข้อมูลบล็อกเชนล่าสุดแสดงให้เห็นว่า สกุลเงินดิจิทัลดังกล่าวมีการโอน นับเป็นมูลค่าประมาณ 407,204,170 ดอลลาห์

การทำธุรกรรมระหว่างกระเป๋าเงินของบริษัทเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ฟ้อง Ripple Labs โดยอ้างว่า การขาย XRP เป็น “หลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน” รวมถึงฟ้องร้องซีอีโออีกสองคนด้วย 

อย่างไรก็ตามตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Ripple ได้ทำสัญญาใหม่อีก 15 ฉบับกับธนาคาร และเห็นได้ชัดว่ามีการโอน XRP ให้เป็นส่วนหนึ่งของสัญญา นอกจากนี้สำนักงาน ก.ล.ต. ยังได้แสดงหลักฐานว่า Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple และอดีต CEO ยังคงขาย XRP ต่อไป แม้ว่าจะมีการฟ้องร้องทางกฎหมายก็ตาม

Binance US ช่วยเหลือในการย้าย XRP

โทเค็น XRP อีก 70 ล้านเหรียญถูกเคลื่อนย้ายโดยแพลตฟอร์มการซื้อขายหลายแห่ง รวมถึง Binance US, Binance และ Bitso ซึ่งเป็นพันธมิตร ODL ของ Ripple ในเม็กซิโกและละตินอเมริกา

Binance US เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนบริษัท รายใหญ่ที่เลือกจะระงับการซื้อขาย XRP ก่อนหน้านี้ หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐประกาศการฟ้องร้องทางกฎหมายต่อบริษัท Ripple โดยมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ที่ตามมา ได้แก่ Coinbase, Bittrex และอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม Binance US และ Coinbase ยังคงย้ายจำนวนโทเค็นเหล่านี้ ซึ่งทาง Coinbase ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและถอน XRP ได้อย่างราบรื่น โดยแพลตฟอร์ม Coinbase ได้ยื่นขอจดทะเบียนหุ้นโดยตรงใน Nasdaq เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในขณะเดียวกัน XRP ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 7 ตามมูลค่าหลักทรัพย์ (market cap) ราคาได้พุ่งสูงขึ้นเหนือระดับ 0.50 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 21 มีนาคม และตั้งแต่นั้นมามีการซื้อขายในช่วงราคาประมาณ 0.55 ดอลลาร์

หลายคนในชุมชน XRP เชื่อว่า การฟ้องร้องของสำนักงาน ก.ล.ต. กำลังป้องกันไม่ให้เหรียญพุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 23 มีนาคม ราคาเหรียญสามารถแตะระดับ 0.60 ดอลลาร์ได้ใน Binance  เนื่องจากชุมชนได้รวมตัวกันเรียกร้องให้แพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนกลับมาซื้อขายโทเค็นดังกล่าวอีกครั้ง