<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Ray Dalio กล่าว มีโอกาสเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะสั่งแบน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อการปรับฐานราคาของ Bitcoin เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ ความกลัว, ความไม่แน่นอนและความสงสัยก็จะกลับมาอีกครั้ง นาย Ray Dalio ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในตำนานกล่าว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับหัวหน้าบรรณาธิการของสื่อการเงิน Yahoo Finance เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้ก่อตั้งกองทุนเฮดจ์ฟันด์ระดับโลก Bridgewater Associates ระบุว่ามันมี “ความเป็นไปได้ที่ดี” ที่รัฐบาลสหรัฐฯ จะสามารถแบน Bitcoin ได้เช่นเดียวกับการเป็นเจ้าของทองคำในช่วงทศวรรษที่ 1930

“ พวกเขาไม่ต้องการให้สกุลเงินอื่น ๆ มีการดำเนินการหรือแข่งขันกันเพราะสิ่งเหล่านั้นไม่สามารถควบคุมได้ ดังนั้นผมคิดว่ามันเป็นไปได้ที่มันจะตกอยู่ภายใต้สถานการณ์บางอย่างที่ผิดกฎหมายเช่นเดียวกับทองคำในปี 1930” Dalio กล่าวเสริม

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ได้ทำการเปรียบเทียบ Bitcoin กับทองคำในเดือนมกราคม โดยชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลอินเดียกำลังพยายามสั่งห้ามซื้อขาย Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัล

Dalio กล่าวว่า โดยทั่วไปแล้วเขาอาจจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่เขายืนยันว่าสิ่งนี้สามารถติดตามได้และรัฐบาลสามารถหาได้ว่าใครเป็นผู้เจ้าของพวกมัน

อย่างไรก็ตามมันอาจมีแสงสว่างรออยู่ที่ปลายอุโมงค์ของ Dalio เมื่อเขายอมรับว่า BTC ได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะของการเป็นสินทรัพย์แล้วในช่วงตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

“Bitcoin ได้พิสูจน์ตัวเองในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาว่ามันไม่เคยถูกแฮ็ก ดังนั้นมันจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในแง่ของการจัดเก็บรักษาความมั่งคั่ง เปรียบเสมือนเงินสดดิจิทัล และนี่คือข้อดีของมัน”