<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Warren Buffett คิดอย่างไรกับ Bitcoin ในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้ยังคงเป็นปีที่น่าตื่นเต้นสำหรับ Bitcoin และตลาดคริปโตทั้งหมด สินทรัพย์ดิจิทัลได้เห็นราคาสูงเสียดฟ้าในปีนี้และสามารถทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 61,000 ดอลลาร์ในวันที่ 13 มีนาคม

แม้ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในปีนี้ แต่ดูเหมือนว่านาย Warren Buffett CEO ของ Berkshire Hathaway จะไม่ได้ให้ความสนใจใด ๆ เกี่ยวกับ BTC เลยแม้แต่น้อยและเขายังคงยึดมั่นในจุดยืนที่จะไม่ถือครองสกุลเงินดิจิทัลใด ๆ

มหาเศรษฐีนักลงทุนเชื่อว่า BTC และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เป็นการลงทุนเก็งกำไรที่ไร้ค่าและมีความเสี่ยง ด้วยเหตุนี้เขาจึงหลีกเลี่ยงการลงทุนกับพวกมัน โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 Buffett กล่าวว่า “สินทรัพย์ดิจิตอลเป็นเพียงแค่เรื่องเข้าใจผิดกันเท่านั้น”

และในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ CNBC เมื่อปีที่แล้ว Buffett กล่าวว่า“โดยพื้นฐานแล้วเงินดิจิทัลนั้นไม่มีมูลค่าและมันไม่ได้สร้างอะไรเลย”

ดูเหมือนว่าในปัจจุบันช่วงขาขึ้นของ Bitcoin นั้นจะยังไม่ยอมจบลงง่าย ๆ เนื่องจากผู้ที่ชื่นชอบและนักเทรด BTC ยังคงมีความเชื่อมั่นอย่างมาก โดยนาย Bobby Lee ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอของกระดานแลกเปลี่ยน BTCC กล่าวว่า ช่วงขาขึ้นของ Bitcoin นั้นจะยิงยาวไปจนถึงสิ้นปี โดยเขาตั้งเป้าหมายไว้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 แสนดอลลาร์ในช่วงฤดูร้อนของปีนี้ ก่อนที่จะพุ่งแตะระดับ 3 แสนดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญในตลาดส่วนใหญ่กล่าวไว้ สินทรัพย์ดิจิทัลจะยังคงพุ่งไปถึงจุดสูงสุดใหม่พร้อมกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากภาคสถาบัน และดูเหมือนว่าการเข้ามาใหม่ของ Microstrategy และ Tesla จะเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของภูเขาน้ำแข็งเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานในสื่อกระแสหลักเกี่ยวกับการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ของสหรัฐอเมริกา (ETF) ด้วยกองทุน Bitcoin ETF  3 รายการในอเมริกาเหนือ ซึ่งได้ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโตแล้ว ได้แก่ CI Galaxy Bitcoin ETF, Purpose Bitcoin ETF และ Evolve Bitcoin ETF