<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการลงทุนระดับโลก BlackRock รายงานรายได้ต่อรัฐบาล กำไร 11 ล้านบาทจาก Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทการลงทุนระดับโลก BlackRock ได้แสดงรายงานผลประกอบการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่เผยให้เห็นว่า บริษัทได้รับผลตอบแทนส่วนหนึ่งจาก Bitcoin 

ตามรายงานผลประกอบการรายเดือนของ BlackRock ที่ถูกเปิดเผยโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ในวันนี้ระบุว่า บริษัทมีสัญญา Bitcoin Future ทั้งหมด 37 ฉบับที่ออกโดย Chicago Mercantile Exchange และเพิ่งหมดอายุลงไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา โดยสัญญาทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ 360,457 ดอลลาร์

BlackRock ได้รับกำไรจากสัญญา Bitcoin Future คิดเป็นประมาณ 0.00142% ของพอร์ต Global Allocation Fund หรือคิดเป็นประมาณ 6.12 BTC ในช่วงเวลานั้น และมีสินทรัพย์โดยรวมภายใต้การบริหารมากกว่า 8.6 ล้านล้านดอลลาร์

เมื่อเดือนที่แล้วนาย Rick Rieder ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของบริษัทกล่าวว่า BlackRock “เริ่มตะลุยในคริปโตแล้วเล็กน้อย” โดยกล่าวว่า นักลงทุนจำนวนมากกำลังมองหา “สถานที่พักผ่อนหย่อนใจภายใต้สมมติฐานที่ว่าเงินเฟ้อกำลังขยับเพิ่มสูงขึ้นเมื่อหนี้กำลังก่อตัว”

“การถือครองส่วนหนึ่งของเงินสดเป็นคริปโต ดูเหมือนจะสมเหตุสมผลสำหรับผม แต่ผมจะไม่สนับสนุนให้มีการจัดสรรพอร์ตหรือการถือครองสินทรัพย์ คริปโต” นาย Reider กล่าวในช่วงเวลานั้น “ความรู้สึกของผมคือ เทคโนโลยีมีการพัฒนาและกฎระเบียบต่าง ๆ ได้พัฒนาไปจนถึงจุดที่ผู้คนจำนวนมากพบว่า มันควรเป็นส่วนหนึ่งของพอร์ตโฟลิโอของพวกเขา”