<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บุคลากร ก.ล.ต. สหรัฐฯ กล่าว “ควรอนุมัติ Bitcoin ETF ได้ตั้งนานแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบุคลากรของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ผู้ได้รับฉายาว่า Crypto Mom เนื่องจากท่าทีที่สนับสนุนคริปโตของเธออย่างนาง Hester Peirce นั้นได้ออกมากล่าวให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Forbes เกี่ยวกับคำถามที่หลาย ๆ คนอยากจะรู้ที่สุด นั่นก็คือ Bitcoin ETF นั่นเอง

โดยท่ามกลางคำถามที่เกี่ยวกับ Bitcoin มากมายนั้น เธอเผยว่าโอกาสที่กองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัตินั้นมีสูงอย่างมาก

นักลงทุนสหรัฐที่ต้องการจะเข้าถึง bitcoin ETF ต่างก็หวังว่าข้อเสนอล่าสุดจะได้รับการพิจารณาและอาจได้รับการอนุมัติ โดยก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้รับคำขอ Bitcoin ETF ของ VanEck มาแล้ว ซึ่งกำลังรอการพิจารณาในเดือนนี้อยู่นั่นเอง

‘Crypto Mom’ กล่าวว่า U.S Bitcoin ETF เกินกำหนดเวลานานสำหรับการอนุมัติไปแล้ว

นาง Hester ยอมรับว่าการอนุมัติ bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกาควรทำมานานแล้วโดย เสริมว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้สำหรับข้อเสนอ bitcoin ETF อาจสูงเกินไปซึ่งหมายความว่าข้อเสนอ Bitcoin ETF ที่ถูกปฏิเสธก่อนหน้านี้ทั้งหมดอาจมีสาเหตุบางส่วน ตามความต้องการที่สูงเกินจริงสำหรับพวกเขา

“ในมุมมองของฉันคิดว่าพวกเราเลยกำหนดที่จะอนุมัติสิ่งเหล่านี้มาได้ตั้งนานแล้ว ฉันยังคิดว่าพวกเราได้ขุดหลุมฝังตัวเองที่ทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก โดยเฉพาะในแง่ของมาตรฐานเกณฑ์การอนุมัติที่ยากเกินไป ฉันไม่รู้เลยว่าเราจะไปทางไหนกันต่อ” เธอบอกกับผู้สัมภาษณ์

ในขณะเดียวกัน เธอกล่าวเตือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจต่อการอนุมัติ Bitcoin ของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ “ไม่ว่าราคา Bitcoin จะไปทางไหนนั้น มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับทาง SEC นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราคอยดูแลกำกับ หากลองมองไปที่ตลาดในตอนนี้”