<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โครงการเหรียญ Harmony แกล้ง Rickroll แฟน ๆ ในวันโกหกโลก แต่ถูกด่ายับ คาดขาดทุนกันหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าในบางครั้งการเล่น April Fool Joke หรือการแกล้งโกหกคนในวันโกหกโลกนั้น อาจไม่ได้มีทุก ๆ คนที่ชอบในสิ่งนี้เท่าไรนัก และบางครั้งมันอาจสร้างความเสียหายมากกว่าที่คิด โดยหนึ่งในโครงการเหรียญคริปโตชื่อดังอย่าง Harmony นั้นได้

โดยเมื่อราว ๆ เที่ยงคืนของวันนี้ โครงการ Harmony นั้นได้มีการออกมากล่าวผ่านทวิตเตอร์ของพวกเขาว่าจะมีการประกาศครั้งใหญ่ในตอน 5 โมงเย็นของวันนี้ ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก และแห่เข้าไปสอบถามถึงเวลาที่จะประกาศกันอย่างกระชั้นชิด

การประกาศดังกล่าวของพวกเขาส่งผลทำให้ราคาของเหรียญ ONE พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง เพราะหลาย ๆ คนต่างก็กำลังคาดหวังว่าจะมีอะไรเกี่ยวกับเหรียญดังกล่าวนี้ โดนยราคาของมันได้พุ่งจากระดับ 0.17 ดอลลาร์ไปแตะ 0.186 ดอลลาร์

ทว่าสิ่งที่พวกเขานั้นออกมาประกาศดูเหมือนว่าจะเป็นการโกหกครั้งใหญ่ เมื่อไม่นานหลังจากนั้นทาง Harmony ก็ได้ออกมาทวีตรูปภาพ Rick Astley ใน MV เพลง Never Gonna Give You Up และบอกว่านี่คือการโกหกในวัน April Fool จริง ๆ แล้วไม่ได้มีการประกาศอะไรอย่างเป็นทางการทั้งนั้น

สำหรับผู้ที่ไม่รู้จัก Rickroll นั้น มันคือมีมที่แพร่กระจายไปทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว ที่เกี่ยวข้องกับมิวสิกวิดีโอเพลง “Never Gonna Give You Up” ของนาย Rick Astley ในปี 1987 ซึ่งเป็นการหลอกล่อคนให้คนกดคลิกลิงก์เชื่อมโยงเกี่ยวกับประเด็นที่กำลังพูดถึงกันอยู่ แต่ลิงก์ข้างในกลับกลายเป็นวิดีโอของของนาย Rick Astley และ คนที่ถูกหลอกจะถูกเรียกว่า Rickroll (Rickrolled สามารถเขียนได้ว่า Rickroll’d)

และก็แน่นอน หลังจากนั้นไม่นานราคาก็ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงและตอนนี้มันได้ทำจุดต่ำสุดในรอบวันไปแล้วที่ 0.17071 ดอลลาร์

ภายหลังจากนั้นไม่นานก็มีผู้ที่ไม่พอใจและโมโห ออกมาด่าทาง Harmony เป็นจำนวนมาก บ้างก็บอกให้คืนเงินพวกเขาไปเดี๋ยวนี้

ความรุนแรงดังกล่าวนั้นมากถึงขั้นทำให้ทาง Harmony ต้องลบโพสต์ดังกล่าวออกไป และออกมากล่าวขอโทษ แต่ผู้คนก็ยังไม่หยุดด่าพวกเขาอยู่ดี บ้างก็บอกว่าจะมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้นเลยทีเดียว

สิ่งนี้จึงเป็นอุทธาหรณ์ว่าในวงการคริปโตที่มีเม็ดเงินไหลเวียนอยู่ในตลาดมหาศาล และอารมณ์ของตลาดมีความ sensitive นั้น การแกล้งกันในวัน April Fool จึงดูเหมือนว่าจะไม่เหมาะสมเท่าไรนัก