<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมบาสเก็ตบอลมืออาชีพ Sacramento Kings เสนอจ่ายเงินเดือนเป็น Bitcoin ให้กับผู้เล่นทุกคน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Sacramento Kings ทีมบาสเก็ตบอลมืออาชีพสัญชาติอเมริกันที่ตั้งอยู่ในเมืองแซคราเมนโตรัฐแคลิฟอร์เนีย ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นแฟรนไชส์กีฬารายล่าสุดที่เสนอตัวเลือกจ่ายเงินเดือนเป็น Bitcoin ให้กับผู้เล่นและพนักงานทุกคน อ้างอิงตามคำพูดของนาย Vivek Ranadivé ประธานของทีมที่เปิดเผยใน Clubhouse เมื่อวันจันทร์

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมในฐานะที่เป็นหนึ่งในทีมที่ส่งเสริมการยอมรับคริปโตมากที่สุดในกีฬาอาชีพ

Sacramento Kings นั้นได้เริ่มขายทุกอย่างเป็น Bitcoin นับตั้งแต่ตั๋วชมเกมไปจนถึงฮอทดอกในปี 2014 และในปี 2019 พวกเขายังได้เปิดตัวโทเค็นรางวัลที่มอบให้กับแฟน ๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดระบุชัดเจนว่า Kings จะจ่ายเงิน Bitcoin ให้กับผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ได้อย่างไร แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะเป็นพาร์ทเนอร์กับ BitPay มานับตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งนั้นหมายความว่า BitPay อาจช่วยเหลือพวกเขาในการดำเนินการดังกล่าว
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วงการกีฬาได้เข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่ คริปโต โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วนาย Russell Okung ผู้เล่น NFL ได้กลายเป็นนักกีฬาคนแรกที่เปลี่ยนเงินเดือน 13 ล้านดอลลาร์ของเขาไปเป็น Bitcoin โดยใช้ผลิตภัณฑ์ Strike ของ Zap เพื่อทำการแปลงดอลลาร์ไปเป็นสกุลเงิน BTC