<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ เตรียมอธิบายต่อศาลว่าทำไมเปลี่ยนใจว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ จากที่เคยบอกเป็น Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jeremy Hogan หุ้นส่วนของสำนักงานกฎหมาย Hogan&Hogan ได้กล่าวบน Twitter ว่า ในปี 2016 สำนักงาน ก.ล.ต. อ้างถึงบริษัท Ripple Labs ในเอกสารว่าเป็น “บริษัทสกุลเงินดิจิทัล”

ซึ่งในขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต. จะต้องชี้แจงต่อผู้พิพากษาว่าได้เปลี่ยนเป็น บริษัท “หลักทรัพย์ดิจิทัล” ได้อย่างไร

“SEC เห็นด้วยกับ FinCen เกี่ยวกับสถานะของ XRP

ทนายความอธิบายว่า เอกสารทางการเมื่อปี 2016  ในตอนนั้นหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐฯถือว่า XRP ในเครือบริษัท Ripple เป็นสกุลเงินดิจิทัล ดังนั้นจึงเห็นด้วยกับคำตัดสินของ FinCen ในปี 2015

ข้อโต้แย้งเกี่ยวกับ FinCen คือประเด็นที่บริษัท Ripple ใช้สู้อย่างแข็งขันต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ในศาล ซึ่ง Hogan ระบุว่า คำอธิบายเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของเอกสารที่ทนายความทั้งสองฝ่ายจะมีการหารือกันในศาลในวันพรุ่งนี้ เวลาตี 1 (เวลาไทย)

การดำเนินการทางกฎหมายเริ่มต้นเมื่อสำนักงาน ก.ล.ต.ได้ฟ้องร้อง Ripple ในเดือนธันวาคม และยืนยันว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้ลงทะเบียน หน่วยงานกำกับดูแลกล่าวโทษ ซีอีโอของบริษัท Ripple อย่าง Garlinghouse และผู้ร่วมก่อตั้ง Christopher Larsen ที่ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนเหล่านี้และทำกำไรได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

XRP พุ่งทะยานก่อนการพิจารณาคดี

ราคา XRP ได้ทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 3 ปี เหนือกว่า 1 ดอลลาห์ในวันนี้ และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นมามากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ในวันนี้ราคาได้ทะลุผ่านระดับ 1 ดอลลาห์ไปได้ ทำให้มูลค่าตลาดของ XRP บน CoinMarketCap มาอยู่ที่อันดับ 4 จากอันดับ 7 ก่อนหน้านี้

ที่มา: U. Today