<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมเปิดตัว USDT บน Blockchain ของ Polkadot และ Kusama

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ 6 เมษายน บริษัท Tether Operations Limited หรือ Tether ซึ่งเป็นบริษัทที่ออก Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด ได้ประกาศว่ามีแผนที่จะเปิดตัวโทเค็น Tether (USDt”) บนเครือข่าย Polkadot โดยก่อนที่ USDt จะเปิดตัวบน Polkadot นั้น จะมีการ go live บน Kusama ซึ่งปัจจุบันให้บริการ Canary/Test network หรือสภาพแวดล้อมก่อนการผลิตสำหรับ Polkadot

แผนภาพด้านล่างจาก Polkadot Wiki แสดงถึงความแตกต่างบางประการระหว่าง Polkadot และ Kusama:

ทาง Tether กล่าวว่า “การเปิดตัว USDt บน Polkadot อยู่ระหว่างการสร้างพาราเชน” เป้าหมายคือเพื่อให้ USDt กลายเป็น stablecoin ตัวแรกบนเครือข่าย Polkadot เนื่องจาก Parachains จะเปิดตัวครั้งแรกใน Kusama ดังนั้น USDt จะ go live ที่นั่นก่อนเปิดตัวบน Polkadot

CTO ของ Tether อย่าง Paolo Ardoino กล่าวว่า

“ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะมีการเปิดตัว USDt บน Polkadot โดยจะทำให้ชุมชนเติบโตและสามารถเข้าถึง Stablecoin ที่มีสภาพคล่อง เสถียรภาพและน่าเชื่อถือมากที่สุดในพื้นที่โทเค็นดิจิทัล

“ Polkadot เป็นหนึ่งในโปรเจ็คที่น่าตื่นเต้นที่สุดในระบบนิเวศของโทเค็นดิจิทัล และเราคาดว่าจะมีการใช้โทเค็น Tether ที่พร้อมใช้งาน ในขณะที่มันขับเคลื่อนระบบนิเวศ DeFi ที่กำลังเกิดขึ้นใหม่ของ Polkadot

“ Polkadot กับโครงสร้างพาราเชนนั้น มีความสามารถในการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปีต่อ ๆ ไป การเติบโตนี้จะได้รับแรงหนุนจากความสามารถในเรื่อง scalability ที่สูง”

USDt“ ทำงานในบล็อกเชนที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง Algorand, โปรโตคอล Simple Ledger Protocol (SLP) ของ Bitcoin Cash, Ethereum, EOS, Liquid Network, Omni, Tron และ Solana” อีกด้วย

ที่มา: https://www.cryptoglobe.com/latest/2021/04/tether-is-planning-to-launch-new-version-of-usdt-on-polkadot-and-kusama/?fbclid=IwAR2pFjc6QitWmxqxggbx0MYAZtQ4Qp7gLLsZ_Yj1LF7JVvv_yfITnmdgXq8