<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราเงินเฟ้อของคริปโตนั้นสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อของประเทศแล้ว กล่าวโดย Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักวิจารณ์ Bitcoin ที่มีชื่อเสียงและซีอีโอของ Euro Pacific Capital ได้โพสบน Twitter ว่า Bitcoin กับสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ มีความแตกต่างกันไม่มากนัก

เขายังระบุด้วยว่าอัตราเงินเฟ้อของคริปโตนั้นมากกว่าอัตราเงินเฟ้อโดยทั่วไปมาก และเขาได้เสนอความคิดเห็นว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

“อัตราเงินเฟ้อของ Crypto สูงเกินกว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไป”

นาย Schiff ทวีตว่า จำนวนคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมมีมากกว่าสกุลเงิน fiat อย่างมาก โดยปัจจุบันมีคริปโตกว่า 9,125 สกุลเงิน เมื่อเทียบกับ fiat currency ที่ประมาณ 180 สกุลเงิน

นอกจากนี้เหรียญคริปโต 95 เหรียญมีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 พันล้านเหรียญ นั่นไม่ได้มีความขาดแคลน เขากล่าวเสริมว่า อุปทานของคริปโตนั้นมีไม่จำกัด 

นั่นคือเหตุผลที่เขายืนยันว่า อัตราเงินเฟ้อของคริปโตนั้นสูงกว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปมาก

มี fiat currency เพียง 180 สกุลเงินในโลก และมี #cryptocurrencies กว่า 9,125 สกุลเงินในโลก โดย 95 สกุลเงินมีมาร์เก็ตแคปที่สูงกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ แล้วมันจะขาดแคลนได้อย่างไร? อุปทานของโทเค็นดิจิทัลนั้นไม่จำกัด ดังนั้นอัตราเงินเฟ้อ #inflation ในคริปโตจึงสูงเกินกว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไป

“ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากระหว่าง #Bitcoin และคริปโตอื่น ๆ “

Peter Schiff เป็นคนชื่นชอบทองคำ นั่นคือเหตุผลที่เขามักจะหยิบยกทองคำมาเทียบกับ Bitcoin อยู่เสมอ

เขาได้ตอบ Anthony Pompliano ซึ่งเป็น influencer ด้าน Bitcoin ว่า  ทองคำเป็นโลหะที่หายากที่สุด นอกเหนือจากการมีประโยชน์สูงสุดแล้ว

เขาย้ำว่า จำนวนสกุลเงินดิจิทัลใหม่ ๆ นั้นมีไม่จำกัด และ Bitcoin ไม่ได้แตกต่างจากสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ มากนัก

Pompliano ได้ย้ำเตือนเขาว่า มี Bitcoin เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้นนะ และจะไม่มีอีกแล้ว ซึ่งสำหรับทองคำเขาระบุว่า “มันยังมีอีก เพราะคุณยังขุดมันขึ้นมาจากพื้นดินไม่พอ!”

เขาเสริมว่า ทองคำกำลังจะตายและนักลงทุนต่างก็ขายมันเพื่อซื้อ Bitcoin