<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพส่งข้อความที่ปลอดภัยยิ่งกว่า Telegram เปิดให้ผู้ใช้ส่ง Crypto หากันแบบเป็นส่วนตัวได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอปส่งข้อความแบบเข้ารหัสที่ปลอดภัยยิ่งกว่า Telegram “Signal” ดูเหมือนว่าจะเริ่มทดสอบฟีเจอร์การชำระเงินใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้ส่งสกุลเงินดิจิทัลไปยังผู้ใช้รายอื่นแบบส่วนตัวแล้ว

อ้างอิงตามประกาศของ Signal เมื่อวันอังคารที่ 6 เมษายนที่ผ่านมาระบุว่า ตอนนี้ทีมนักพัฒนาของบริษัทกำลังเตรียมเปิดให้ทดสอบเหรียญ MobileCoin สำหรับระบบการชำระเงินแบบเพียร์ทูเพียร์ใหม่ในแอปเวอร์ชันเบต้าแล้ว

ระบบใหม่ที่เรียกว่า Signal Payments นี้จะเปิดตัวให้ทดสอบในเวอรชันเบต้าบนแพลตฟอร์มของ Android และ iOS สำหรับผู้ใช้ที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเท่านั้น นอกจากนี้ยังจะรองรับเฉพาะ MOB cryptocurrency ของ MobileCoin ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟนอีกด้วย

นาย Jun Harada หัวหน้าฝ่ายการพัฒนาและการสื่อสารของ Signal ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟีเจอร์ความเป็นส่วนตัวของ MobileCoin ว่า :

“เป้าหมายของเราคือ การเก็บข้อมูลของคุณไว้ในมือของคุณแทนที่จะเป็นมือของเรา การออกแบบของ MobileCoin นั้นทำให้ Signal ไม่สามารถเข้าถึงยอดคงเหลือ, ประวัติการทำธุรกรรมหรือเงินทุนของคุณได้ และคุณยังสามารถโอนเงินของคุณได้ตลอดเวลาอีกด้วย หากคุณต้องการเปลี่ยนไปใช้แอปหรือบริการอื่น”

ผู้ก่อตั้ง Signal นาย Moxie Marlinspike กล่าวว่า ฟีเจอร์การชำระเงินใหม่นี้เป็นความพยายามที่จะขยายความเป็นส่วนตัวไปสู่การชำระเงิน ในลักษณะเดียวกันกับแอปสนทนาที่มีการเข้ารหัส 

ประกาศดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังมีข่าวว่าข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ Facebook กว่า 530 ล้านคนถูกแฮ็กบัญชี

สำหรับเหตุผลที่บริษัทต้องการเลือกสนับสนุน MobileCoin มากกว่าเหรียญที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวอื่น ๆ เช่น Monero หรือ Zcash ก็เพราะว่า MobileCoin นั้นได้รับการออกแบบมาสำหรับอุปกรณ์พกพาที่ต้องการพื้นที่เก็บข้อมูลเพียงเล็กน้อยเท่านั้นและยังสามารถทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

MobileCoin เปิดตัวในปี 2017 แต่เริ่มมีการซื้อขายจริง ๆ ในเดือนธันวาคม 2020  โดยนาย Marlinspike ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิคสำหรับชำระเงินของโครงการนับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

อย่างไรก็ตาม MOB นั้นค่อนข้างคลุมเครือในโลกของคริปโต เนื่องจากมันไม่มี Market Cap  อยู่ในเว็บไซต์วิเคราะห์เหรียญรายใหญ่ และเปิดให้ซื้อขายได้เฉพาะในกระดานแลกเปลี่ยน FTX เท่านั้น

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ MobileCoin มีวอลุ่มการซื้อขายรายวันอยู่ที่ประมาณ 80 ล้านดอลลาร์ และมีอุปทานโทเค็นทั้งหมดอยู่ที่ 250 ล้านโทเค็น โดยราคาของเหรียญนั้นเพิ่มขึ้น 14% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลของ Coingecko