<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $57,600 แบบเบา ๆ หลังดัชนีดอลลาร์ร่วงแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ปรับตัวลงถึงสองวันติดต่อกัน ดูเหมือนว่าในวันนี้ราคา BTC สามารถกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง โดยขณะที่เขียนราคา Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่ 57,812 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้นกว่า 2.08% ในวันนี้

ปัจจัยที่ทำให้ราคา BTC ฟื้นตัวขึ้นมาล่าสุดอาจจะมาจาก ช่วงเวลาเปิดทำการของอเมริกา ซึ่งตลาดหุ้นวอลสตรีทเปิดทำการในแดนบวก โดยดัชนี S&P 500 ได้เปิดทำการจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ (All-time high) ที่ 4,093 และหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีใน Nasdaq Composite ปรับตัวสูงขึ้นอย่างน่าประหลาดใจ สะท้อนให้เห็นถึงสภาพตลาดที่เปิดความเสี่ยง (risk-on)

ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ดัชนีดอลลาห์สหรัฐ (DXY) ได้ร่วงลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันในชาร์ตรายวันไปเรียบร้อยแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในตลาดที่เริ่มกลับมา และอุปสงค์ในสกุลเงินที่หลบภัย (safe-haven) ได้ลดลง รวมถึงผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ 10 ปีที่ปรับตัวลงในวันนี้ด้วย 

แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีการพักตัวเป็นครั้งคราว แต่ก็ยังมีแรงซื้อเมื่อย่อตัว (dip-buying) จากสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นและการยอมรับในสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำที่ไม่ชะลอตัว ซึ่งก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าตลาดจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป?