<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐฯ เตรียมติดตั้งตู้ ATM Bitcoin เพิ่มอีก 300 ตู้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinme บริษัทกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต ซึ่งตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกานั้นเพิ่งแพร่ขยายไปสู่ฟลอริดาเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวตู้ Bitcoin ATM ในชื่อ Coinstar จำนวนกว่า 300 ตู้ ทำให้การซื้อ Bitcoin ด้วยเงินสดนั่นเป็นเรื่องง่ายเหมือนไปที่ร้านขายของชำในพื้นที่บริษัทกล่าว

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจากนโยบายที่เป็นที่มิตรสำหรับ Bitcoin ในฟลอริดาและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในไมอามี่ 

Bitcoin ในฟลอริดา

นาย Neil Bergquist ซีอีโอของ Coinme ระบุว่าทีมงานกำลังขยายบริษัทไปสู่พื้นที่ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการสกุลเงินดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ ทีมของเราได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐในความพยายามที่จะเปิดตัว Coinme ผ่านตู้ ATM Coinstar ไปทั่วทั้งรัฐและเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้รับใบอนุญาตเพื่อเสนอขาย Bitcoin ให้กับชาวฟลอริดา” Bergquist กล่าว

Coinme ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 และดำเนินการแล้วเกือบ 6,000 แห่งเพื่อเปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin โดยใช้เงินสดผ่านการเป็นพาร์ทเนอร์ของ Coinstar ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านตู้ ATM ของอเมริกาที่มีสาขาเกือบ 20,000 แห่งใน 4 ประเทศ

ผลสำรวจล่าสุดที่ได้รับการสนับสนุนจาก Coinstar พบว่า 23% ของผู้ที่จะซื้อสกุลเงินดิจิทัลนั้นมีพฤติกรรมที่จะทำการแลกเปลี่ยนจากตู้ ATM 

นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามเกือบ 1 ใน 5 ยังระบุว่า พวกเขาต้องการซื้อสกุลเงินดิจิทัลด้วยเงินสดและมากกว่าครึ่งแนะนำให้ซื้อเป็นการลงทุน

นาย Jim Gaherity ซีอีโอของ Coinstar กล่าวว่าความต้องการ Bitcoin ในกระแสหลักได้ดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่จำนวนมากที่ต้องการโซลูชันแบบตรงไปตรงมาและปลอดภัยในการเข้าถึงการซื้อสินทรัพย์ด้วยเงินสด

ง่ายและเข้าถึงได้ 

การซื้อ Bitcoin ที่ตู้ Coinstar ผ่าน Coinme นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เป็นวิธีที่ง่ายและปลอดภัยในการแปลงให้กลายเป็น BTC อย่างรวดเร็ว ซึ่งแตกต่างจาก ‘BATMs’ แบบเดิม กระบวนการซื้อบิตคอยน์ที่ตู้ Coinstar นั่นมีข้อดีเมื่อใช้ประโยชน์จากความสามารถทางด้านเทคนิคที่มีอยู่ในยุคปัจจุบัน

ผู้ใช้สามารถซื้อ BTC ของตนโดยใช้ Coinme Wallet เพื่อประสบการณ์ที่ราบรื่นโดยไม่จำเป็นต้องป้อนข้อมูลกระเป๋าเงินภายนอกให้ยุ่งยาก นอกจากนี้บริษัทเปิดให้บริการในกว่า 6,000 แห่งใน 44 รัฐทั่วประเทศทำให้การเข้าถึงนั่นเป็นเรื่องที่ทำได้ง่าย 

ธุรกรรมทั้งหมดจะได้รับการสนับสนุนโดยมาตรฐานความปลอดภัยที่แข็งแกร่งของ Coinstar และความมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ในขณะเดียวกันผู้ใช้เพียงแค่กรอกหมายเลขโทรศัพท์, ใบขับขี่หรือบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกต้องเท่านั้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ขั้นตอน KYC ที่ยุ่งยากอีกต่อไป

ตู้ Bitcoin ATM ของ Coinme จะตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Winn Dixie, Fresco y Mas, Harveys และร้านขายของชำอื่น ๆ ทั่วรัฐ นับตั้งแต่เมืองเล็ก ๆ ไปจนถึงเมืองใหญ่ ๆ เช่น Jacksonville, Miami, Orlando และ Tampa