<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ กำลังพิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ของ WisdomTree ในขณะนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯได้เผยแพร่ประกาศล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาว่าพวกเขานั้นกำลังเริ่มพิจารณาและตรวจสอบคำขอ Bitcoin ETF ของบริษัท WisdomTree ที่ถูกส่งมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกเหนือจากนี้แล้วบริษัทด้านการจัดการคริปโต Kryptoin ยังได้ยื่นขอ Bitcoin ETF อีกครั้งหนึ่งด้วยเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้พวกเขานั้นเคยได้ยื่นขอไปแล้วรอบหนึ่งเมื่อเดือนตุลาคมปี 2019 ที่ผ่านมา ภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ Kryptoin Bitcoin ETF Trust บน NYSE Arca อย่างไรก็ตามในการยื่นจดทะเบียนล่าสุดนั้นเขาได้ใช้ของเว็บกระดานเทรดที่ชื่อว่า BZX ของ Cobe

เอกสารของทั้งสองบริษัทนี้ถูกยื่นในขณะที่ทาง SEC นั้นกำลังรอการตรวจคำขอ Bitcoin ETF ของบริษัทอื่น ๆ อย่างเช่น VanEck, ASkyBridge Capital, และ NYDIG แต่อย่างไรก็ตาม ทางพวกเขานั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่เคยอนุมัติ Bitcoin ETF ของใครสักรายเลยก็ว่าได้ ซึ่งเป็นเวลาหลายปีแล้ว

กองทุน Bitcoin ETF นั้นเป็นเหมือนกับผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนที่ถูกออกแบบมาทั้งสำหรับนักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันเพื่อให้พวกเขาสามารถลงทุนใน Bitcoin ได้โดยที่ไม่ต้องซื้อ Bitcoin ตรง ๆ ส่งผลทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการเก็บเหรียญเอง หรือปัญหาการถูก hack หรือ phishing อีกด้วย

ในขณะเดียวกันทาง SEC นั้นดูเหมือนว่าจะกำลังพิจารณาคำขอ Bitcoin ETF ของ VanEck อีกด้วย ซึ่งการแสดงความเห็นรอบแรกนั้นจบลงไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และมีความเห็นราว ๆ 5 ความเห็นที่ถูกแสดง ณ วันที่ปิดแสดงความเห็นลง

สำหรับเส้นตายสำหรับการอนุมัติ Bitcoin ETF นั้นคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในเดือนหน้านี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้ประเทศแคนาดาและบราซิลจะมีการนำหน้าเปิดตัวไปก่อนแล้วก็ตาม