<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของนาย Mike Novoratz ยื่นขอจดทะเบียน Bitcoin ETF แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz จากบริษัท Galaxy Digital ได้ยื่นคำขอต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา เพื่อเปิดตัวกองทุน Bitcoin exchange-traded fund

หากการยื่นครั้งนี้ได้รับการอนุมัติ กองทุนจะซื้อขายในตลาด NYSE Arca โดยมูลค่าของหุ้นจะขึ้นอยู่กับ  Bloomberg Galaxy Bitcoin Index ซึ่งรวมถึงแหล่งที่มาของการกำหนดราคาอีกหลายแหล่ง

กองทุน Galaxy Bitcoin ETF (“ทรัสต์”) เป็น exchange-traded fund ที่ออกหุ้นสามัญที่ซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยน NYSE Arca, Inc. วัตถุประสงค์การลงทุนของกองทรัสต์คือ เพื่อสะท้อนถึงประสิทธิภาพของ Bloomberg Galaxy bitcoin Index หลังหักค่าใช้จ่ายและหนี้สินอื่น ๆ ของกองทรัสต์ ในการพยายามบรรลุวัตถุประสงค์การลงทุนทรัสต์จะถือ Bitcoin และจะคำนวณมูลค่าหุ้นทุกวันตามมูลค่าของดัชนี ซึ่งคำนวณจากแหล่งที่มาในการกำหนดราคาโดย Bloomberg Index Services Limited

การยื่นคำขอมักจะมีการอ้างถึง ปัญหาอินเทอร์เน็ตที่อาจหยุดชะงัก ปัญหาเครือข่าย Bitcoin  และความผันผวนอย่างมากของราคาสกุลเงินดิจิทัล ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงที่เป็นไปได้ที่เกี่ยวข้องกับ กองทุน ETF

กองทุนต่าง ๆ รอคิวการอนุมัติ Bitcoin ETF

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้เล่นรายใหญ่หลายรายได้ยื่นข้อเสนอกองทุน Bitcoin ETF ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. หลายรายการได้แก่ SkyBridge Capital ของ Anthony Scaramucci, Fidelity Investments, New York Digital Investment, Group WisdomTree Investments และ Van Eck Global โดยขณะนี้มีแอปพลิเคชันที่ใช้งานอยู่เก้าแอปพลิเคชัน

หน่วยงานกำกับดูแลได้เริ่มทบทวนข้อเสนอของ WisdomTree และ Van Eck แล้ว โดยกำหนดเส้นตายสุดท้ายสำหรับกองทุน ETF ของ VanEck ในวันที่ 10 พฤศจิกายน

จากรายงานของ U.Today เผยว่า  บริษัทบริหารจัดการสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Grayscale ก็เพิ่งยืนยันว่า กำลังยื่นเรื่องกับสำนักงาน ก.ล.ต. ในการเปลี่ยนกองทุนทรัสต์เป็น Bitcoin ETF  

โดยก่อนหน้านี้ Purpose Bitcoin ETF ถือเป็นกองทุน Bitcoin ETF ตัวแรกของโล ก ซึ่งได้เปิดตัวในแคนาดาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา การเปิดตัวครั้งใหญ่และกระแสไหลเข้าที่ไม่เคยมีมาก่อนกำลังผลักดันให้บริษัท ต่าง ๆ แข่งขันกันเพื่อขออนุมัติกองทุนดังกล่าวในสหรัฐฯ