<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถซื้อขายหุ้น Tesla ในรูปแบบเหรียญคริปโตบน Binance ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำระดับโลกอย่าง Binance กำลังขยายผลิตภัณฑ์ของพวกเขา โดยการเพิ่มโทเค็นดิจิทัลที่หนุนโดยตราสารทุนแบบเต็มจำนวน

จากการร่วมมือกับบริษัทด้านการลงทุนในเยอรมนี และบริษัท Digital Assets AG ของสวิตเซอร์แลนด์ Binance จะแนะนำ โทเค็นหุ้นที่ซื้อขายได้โดยไม่มีค่าคอมมิชชั่น  ซึ่งเหรียญใหม่หนึ่งเหรียญจะแทนของหุ้นของบริษัทหนึ่งหุ้น  และจะได้รับการหนุนอย่างเต็มที่จากพอร์ตการรับฝากของหลักทรัพย์อ้างอิง  โดยโทเค็นตัวแรกจะมีเกิดขึ้นคือ หุ้น Tesla

Binance เปิดตัวโทเค็นหุ้น ที่ซื้อขายได้โดยไม่มีค่าคอมมิชชั่น

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ ได้ประกาศความคืบหน้าล่าสุดกับ CryptoPotato ว่า นวัตกรรมนี้เกิดขึ้นได้โดยการร่วมมือกับแพลตฟอร์มโทเค็น Digital Assets AG และ CM-Equity AG ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนที่ได้รับใบอนุญาตจากเยอรมนี

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังได้รับการหนุนจากพอร์ตการรับฝากของหลักทรัพย์อ้างอิง โดย Binance Stock Tokens จะช่วยให้ผู้ถือมีคุณสมบัติได้รับผลตอบแทนจากหุ้นที่อ้างอิง รวมถึงเงินปันผลที่อาจเกิดขึ้นด้วย

โดยพื้นฐานแล้วหมายความว่า โทเค็นหุ้นจะแสดงถึงความเป็นเจ้าของในสินทรัพย์อ้างอิงนั้น ๆ  แต่ไม่ต้องมีใบหุ้นที่มีอยู่จริง ตัวเลือกนี้จะลดค่าใช้จ่ายสำหรับนักลงทุนและจะช่วยให้พวกเขามี “การมีส่วนร่วมทางการเงินที่มากขึ้น”

อย่างไรก็ตามโทเค็นหุ้นไม่ใช่หุ้นจริง ๆ แต่จะให้สิทธิ์แก่ผู้ถือในสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งแตกต่างจากหุ้นแบบดั้งเดิมตรงที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Binance สามารถแยกส่วนได้  ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงหุ้นที่ต้องการใน “หน่วยของราคาที่เข้าถึงดีกว่า”

Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอของ Binance แสดงความคิดเห็นว่า “โทเค็นหุ้นแสดงให้เห็นถึง วิธีที่เราสามารถทำให้การถ่ายโอนมูลค่าราบรื่นยิ่งขึ้น ลดอุปสรรคและต้นทุนในการเข้าถึง โดยไม่กระทบต่อการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือความปลอดภัย  ซึ่งการเชื่อมต่อตลาดแบบดั้งเดิมและตลาดคริปโต เรากำลังสร้างสะพานทางเทคโนโลยีอีกแห่งเพื่ออนาคตทางการเงินที่มีความครอบคลุมยิ่งขึ้น” 

เริ่มต้นจากหุ้น Tesla

การเปิดเผยครั้งนี้ยังระบุว่า บริษัท Tesla เป็นโทเค็นหุ้นตัวแรกที่ Binance มองเห็นแสงสว่าง โทเค็นทั้งหมดจะถูกกำหนดราคาและชำระเงินใน Stablecoin ดั้งเดิมของการแลกเปลี่ยน – Binance USD (BUSD) ซึ่งเป็น Stablecoin ที่ได้รับการควบคุมและผูกกับค่าเงินดอลลาร์สหรั ฐและออกโดย Paxos Trust Company

การเริ่มต้นด้วยหุ้น Tesla เป็นที่คาดหวังกันพอสมควร เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ไฟฟ้า เป็นหนึ่งในบริษัท ที่มีการซื้อขายคริปโตมากที่สุดเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งบริษัทของ Elon Musk ได้ซื้อ bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคมปีนี้ และเปิดใช้งานการซื้อรถยนต์ด้วย BTC ในเดือนมีนาคม

ที่มา: CryptoPotato