<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสารระดับโลก TIME เตรียมซื้อ Bitcoin เก็บสะสมไว้ในคลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเมื่อไม่นานมานี้ผู้จัดการกองทุนด้านคริปโต “Grayscale” จะมีการร่วมมือนิตยสารระดับโลก TIME เพื่อจัดทำซีรีย์วิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคริปโตแล้ว

ความร่วมมือดังกล่าวนั้นได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาโดยนาย Michael Sonnenshein ซีอีโอของ Grayscale ยันยืนว่า TIME และประธาน Keith Grossman นั้นกำลังเตรียมเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin

นอกจากนี้ TIME ยังไม่มีความตั้งใจที่จะแปลง Bitcoin ที่ได้รับข้อตกลงนี้ไปเป็นเงินสดอีกด้วยและจะถือครองสินทรัพย์คริปโตของพวกเขาเก็บไว้ในงบดุล แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ 

นิตยสาร TIME นั้นได้กระโดดเข้ามาร่วมในพื้นที่คริปโตนับตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 และในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา TIME ได้รับเงินก้อนโตจากความคลั่งไคล้ NFT ด้วยการ Drop ชุดนิตยสาร tokenized ลงใน NFT marketplace SuperRare ที่มีชื่อว่า “TIME Space Exploration – 19 มกราคม 1959” และมีคนประมูลไปได้เป็นมูลค่าสูงถึง 135 ETH หรือประมาณ 250,000 ดอลลาร์ในวันที่ 30 มีนาคม

อีกทั้งบริษัทยังเปิดเผยด้วยว่า พวกเขากำลังมองหาประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินด้านคริปโตคนใหม่ หลังจากที่รายชื่อตำแหน่งดังกล่าวนั้นปรากฏหลาอยู่บนเว็บไซต์ Linkedin ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

“อุตสาหกรรมสื่อกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วและ TIME กำลังมองหาประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินที่สามารถช่วยชี้นำการเปลี่ยนแปลงนี้” โพสต์ใน Linkedin เขียนระบุ

จากข้อมูลของเว็บไซต์ Bitcointreasuries.com ระบุว่า TIME นั้นกำลังจะกลายเป็นบริษัทที่มีหุ้นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์อันดับที่ 33 ที่ถือ Bitcoin ไว้ในงบดุลของพวกเขา ตามหลัง Microstrategy,  Square และ Blackrock

ข้อตกลงดังกล่าวนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างยักษ์ใหญ่ในโลกกระแสหลักและโลกเสมือน โดย Grayscale นั้นก่อตั้งขึ้นในปี 2013 และมีสินทรัพย์คริปโตสุทธิอยู่ที่ 46 ล้านดอลลาร์