<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อยกฟ้องคดีกับ SEC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple และอดีตซีอีโอ Chris Larsen ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอยกฟ้องคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ที่ยื่นฟ้องต่อพวกเขาในข้อหาขายหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้มีการจดทะเบียนเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ทนายความของนาย Garlinghouse และ Larsen ให้เหตุผลว่า ธุรกรรมของพวกเขานั้น “ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ” แม้จะมีผู้ซื้อ XRP บางรายที่อยู่ในสหรัฐฯ ก็ตาม  การเคลื่อนไหวของนาย Garlinghouse นั้นระบุว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ล้มเหลวในการขอรายละเอียดของธุรกรรมในสหรัฐฯ อย่างน้อยหนึ่งรายการกับพวกเขา    

“จำเลยควรปฏิเสธข้อกล่าวหาในเรื่องของการละเมิดมาตรา 5 เนื่องจากคำฟ้องร้องของโจทก์ไม่สามารถ “กล่าวหาได้อย่างมีเหตุผล”  ว่าผู้บริหารของ Ripple นั้นทำผิดกฎหมายโดยการขายโทเค็นแบบเจตนา”

ทนายความของ Larsen ยังระบุด้วยว่า สำนักงาน ก.ล.ต. ถูกห้ามไม่ให้อ้างว่าพวกเขาได้รับการผ่อนปรนทางการเงินตามกฎเกณฑ์ของข้อจำกัด ซึ่งเป็นกฎหมายที่จำกัดระยะเวลาที่สามารถดำเนินการทางกฎหมายได้

“แม้จะมีการสอบสวนคดีกับ Ripple และนาย Larsen มานานกว่าสองปีครึ่งก่อนที่จะมีการยื่นดำเนินคดีฟ้องร้องกับ Ripple แต่นาย Larsen ก็ได้มีการพยายามที่จะผ่อนปรนทางการเงินกับ ก.ล.ต. เป็นการส่วนตัวมาโดยตลอด แต่ก็ล้มเหลวในที่สุด”  ทนายกล่าว

อะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ?

ตามคำสั่งของผู้พิพากษา Analisa Torres จากศาลแขวงสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ก.ล.ต. จะต้องยื่นเอกสารเพื่อโต้แย้งต่อการยกฟ้องคดีของนาย Larsen และนาย Garlinghouse ให้ทันก่อนวันที่ 14 พฤษภาคม

ที่มา : u.today