<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ตูนชื่อดัง The Simpsons ทำนายราคา Bitcoin ที่ตัวเลขเป็นอนันต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซิทคอมแอนิแมชั่นชื่อดังอย่าง “The Simpsons” ตอนที่ 18 “Burger Kings” ในซีซั่นที่ 32 เผยว่าราคาสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Bitcoin จะมีราคาที่ไม่สิ้นสุด

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ฟีดข่าวสัญลักษณ์ในซิทคอทยังรวมถึงหุ้น GameStop (GME) ที่เพิ่มขึ้นหนึ่งล้านล้านดอลลาห์  จากนั้นลดลงสองล้านล้านดอลลา์ทันที โดยให้เห็นเน้นถึงความผันผวนอันยิ่งใหญ่ของหุ้นดังกล่าว

ตอนล่าสุดที่ออกอากาศทาง Fox เมื่อวันที่ 11 เมษายน เริ่มต้นด้วยการที่ Mr. Burns  กินแฮมเบอร์เกอร์มากเกินไปและพบว่าตัวเองกำลังจะตาย จากนั้นเขาก็มีความคิดที่จะขายเบอร์เกอร์ที่ทำจากพืชต่างแดน เพื่อที่เขาจะได้ยืดอายุของผู้คน และทำให้พวกเขากลับมารักเขาอีกครั้ง

บริษัทใหม่ของเขา X-Cell-Ent Burge ได้ว่าจ้าง Homer Simpson เพื่อถ่ายทำโฆษณา ในขณะเดียวกัน Marge กำลังเก็งกำไรในหุ้นของบริษัท และหุ้นอื่น ๆ เพื่อซื้อกางเกงตัวใหม่ให้สามีของเธอ

ท่ามกลาง “สงครามเบอร์เกอร์” ที่กำลังจะเกิดขึ้น Mr. Burns ได้สัมผัสว่า เขากำลังทำแฮมเบอร์เกอร์จากพืชใกล้สูญพันธุ์ที่เติบโตในป่าฝนอเมซอน และสุดท้าย Marge ได้การขายหุ้นของเธอก่อนที่จะสูญเสียเงิน

ล่วงรู้ถึงอนาคต?

คริปโตเคอร์เรนซี่ และบล็อกเชนยังปรากฏตัวใน “The Simpsons” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดย Jim Parsons จาก Big Bang Theory ได้เสนอคำอธิบายเชิงลึกที่น่าประหลาดใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่นี้

ความคิดที่ว่า ราคา Bitcoin สามารถขึ้นอย่างไม่มีที่สิ้นสุดอาจเป็นเรื่องง่ายดาย ด้วยกผู้นำในอุตสาหกรรม เช่น Jesse Powell  ซีอีโอของ Kraken และ Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ซึ่งเชื่อว่า Bitcoin ไม่มีจุดสูงสุด เพราะดอลลาร์สหรัฐฯไม่มีจุดต่ำสุด

แนวโน้มนักเขียนของ The Simpson ได้คาดการณ์อนาคตของ Bitcoin ในตลาดกระทิง โดยที่ผ่านมาลูกแก้วของเขาคาดการณ์หลายอย่างล่วงหน้าอย่างไม่น่าเชื่อ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ ไปจนถึงวิกฤตการเงินของประเทศกรีซ

ไม่ว่าจะเป็นเพียงอคติในการยืนยัน หรือพลังแห่งการคาดการณ์ที่แท้จริง แต่ยังคงมีโอกาสที่รายการในตำนานจะพูดถึงสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากมีการต่ออายุอีกสอง season เมื่อเดือนที่แล้ว