<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจเวเนซุเอลายึดเครื่องขุด Bitcoin จำนวน 76 เครื่อง อ้างปัญหาเอกสารไม่สอดคล้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางการเวเนซุเอลาได้ยึดเครื่องมือขุด bitcoin จำนวนกว่า 76 เครื่อง หลังจากที่เอกสารประกอบมีความไม่สอดคล้องกันเกิดขึ้น

จากรายงานของ Bolivarian National Guard of Venezuela (GNB) เผยว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐโบลิวาร์ได้ยึดเครื่องขุด เนื่องจากต้องสงสัยว่าอาจมีการขนส่งที่ผิดกฎหมาย

โดย GNB ระบุว่า เอกสารการขนส่งที่ให้ไว้ ไม่ได้ยืนยันการหมุนเวียน ความเป็นเจ้าของ และการทำงานของเครื่องขุด แม้ว่า GNB จะไม่ได้เปิดเผยประเภทของเครื่องขุดที่เจ้าหน้าที่ทหารยึดได้ระหว่างการหยุดการจราจรตามปกติ  อย่างไรก็ตามภาพที่แชร์ของเครื่องขุดเจาะบ่งบอกว่าอาจเป็นคนงานเหมือง ASIC

ก่อนหน้านี้ GNB ได้สร้างชื่อเสียงในการปราบปรามอุปกรณ์ขุดคริปโตเคอเรนซีปลอม หลังจากประเทศออกกฎหมายดังกล่าว และเวเนซุเอลายังหันมาใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ เพื่อรักษาเศรษฐกิจที่ตกต่ำอีกด้วย

เวเนซุเอลาออกกฎระเบียบด้านคริปโต

ประเทศเวเนซุเอล่าได้รับรองการขุด bitcoin ผ่านหน่วยงานกำกับดูแลทรัพย์สินคริปโตแห่งชาติ และกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (Superintendencia de Criptoactivos y Actividades Conexas de Venezuela หรือ Sunacrip) หน่วยงานนี้รับผิดชอบในการออกใบอนุญาตกิจกรรมการขุด bitcoin ทั้งหมดในประเทศ

ส่วนการขุดอยู่ภายใต้ National Digital Mining Pool ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลคนงานเหมืองทั้งหมดในพรมแดนเวเนซุเอลา

อย่างไรก็ตามการขุด bitcoin ในละแวกใกล้เคียงที่มีรายได้น้อยกว่า และในบางภูมิภาคนั้นผิดกฎหมาย สิ่งนี้สอดคล้องกับการจัดการการใช้พลังงานของการขุด bitcoin

การกำหนดกฎข้อบังคับสำหรับสกุลเงินดิจิทัลสอดคล้องกับความเคลื่อนไหวล่าสุดของประเทศในการนำ bitcoin มาใช้ ซึ่งสินทรัพย์ดิจิทัลดูเหมือนจะเป็นวิธีแก้ปัญหาเงินเฟ้อที่รุนแรง (hyperinflation) ของประเทศ