<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP ร่วงทะลุ $1.58 อย่างรุนแรง นักเทรดหนีตายกันจ้าละหวั่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาเหรียญ XRP พุ่งขึ้นจนตั้งตัวไม่ทันในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยราคาได้วิ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในวันนี้กว่า 1.97 ดอลลาห์ ซึ่งนับว่าเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 3 ปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าราคาจะเริ่มอ่อนแรงลงเรื่อย ๆ โดยขณะที่เขียนราคา XRP ซื้อขายที่ 1.647 โดยร่วงลงกว่า 8.47% ในวันนี้ (อ้างอิงจากเว็บ Bitfinex) ส่วนราคาในไทยได้ลดลงไปถึง 50 บาทเลยทีเดียว

ปัจจัยบวกที่ทำให้ราคาปรับตัวขึ้นก่อนหน้านี้มาจากปัจจัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคดีการฟ้องร้องระหว่าง Ripple Labs และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในชั้นศาลมีความคืบหน้าที่ดีขึ้น โดยผู้บริหารอย่าง Brad Garlinghouse และนาย Chris Larson ไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลธุรกรรมส่วนตัวใด ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ XRP

นอกจากนี้อดีตบริษัทผู้ถือหุ้นของ Ripple อย่าง Tetragon นั้นก็ถูกสั่งจ่ายค่าปรับให้กับ Ripple มูลค่ากว่า 105 ล้านบาท หลังจากที่แพ้คดีอีกด้วย

สำหรับการร่วงลงของราคาในวันนี้ อาจจะเป็นการปรับฐาน (correction) เนื่องจากหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ราคาได้เพิ่มขึ้นจากราว ๆ 0.5 ดอลลาห์ สู่ 1.97 ดอลลาห์ ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นเกือบ 300% เลยทีเดียว นี่อาจเป็นเพียงการปรับฐาน หรือขาขึ้นจะจบลงแค่นี้ก็ไม่ทราบ ซึ่งสยามบล็อกเชนจะรายงานต่อไปหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับ XRP เกิดขึ้น