<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ทำการ Burn เหรียญ BNB ทิ้งมูลค่ากว่า 1.8 หมื่นล้านบาท หลังราคาร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงทวีตล่าสุดจากบอท Whalealert ที่สังเกตเห็นว่าเว็บเทรดอันดับต้น ๆ ของโลก Binance ได้ทำการ Burn เหรียญ BNB ประจำไตรมาสที่ 15 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการ Burn เหรียญจำนวนทั้งหมด 1,099,888 BNB หรือคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ $592,434,117

การ Burn เหรียญในครั้งนี้จะส่งผลให้จำนวนของเหรียญทั้งหมดในระบบมีจำนวนน้อยลง และเมื่อ Supply ลดลง ราคาก็อาจจะพุ่งทะยานสู่ดวงจันทร์ในภายหลัง 

ตามเอกสาร Whitepaper ของ Binance นั้นระบุไว้ว่า “ในทุก ๆ ไตรมาส พวกเราจะใช้กำไรของบริษัท 20 เปอร์เซ็น ในการซื้อโทเคน BNB คืน และเผาทำลายมันทิ้ง ซึ่งกระบวนนี้จะเกิดขึ้นไปเรื่อย ๆ จนกว่าพวกเขาจะทำการซื้อคืนเหรียญได้กว่า 50 เปอร์เซ็นของจำนวน Supply เหรียญ BNB ที่มีอยู่ทั้งหมด หรือคิดเป็นประมาณ 100 ล้านล้านเหรียญ BNB ทุก ๆ การซื้อคืนธุรกรรมจะปรากฏบน Blockchain พวกเราจะทำลาย BNB ไปเรื่อย ๆ จนกว่า BNB จะเหลือเพียง 100 ล้านล้าน BNB”

ที่น่าสนใจก็คือการ Burn เหรียญในครั้งนี้แม้ว่าจะมีจำนวนเหรียญที่น้อยกว่าการ Burn เหรียญในครั้งที่ผ่านมา ๆ อย่างครั้งที่ 9-14 (ตามภาพด้านบน) แต่ถึงกระนั้นมูลค่าการ Burn เหรียญในครั้งนี้กลับมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

การเผาเหรียญ BNB ในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้น หลังราคา BNB ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบเดือนที่ระดับ 506 ดอลลาร์ ซึ่งเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนการเผาโทเค็น