<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DOGECOIN แซงหน้า Uniswap และ Litecoin ขึ้นแท่นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 8

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Dogecoin นั้นพุ่งอย่างรุนแรงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยการเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้ ดูเหมือนจะไม่ได้รับแรงผลักดันใด ๆ จากเหล่าคนดังบนสื่อโซเชียลมีเดียหรือการพัฒนาที่สำคัญในตัวของโปรเจกต์ และล่าสุดนั้นมูลค่าตลาดของ Dogecoin ได้แซงหน้าโปรเจกต์ชั้นนำอย่าง Uniswap และ Litecoin ก้าวขึ้นไปเป็นอันดับ 8 แล้ว

ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap ราคาของ Dogecoin ( DOGE ) สูงสุดที่มากกว่า 0.299 ดอลลาร์โดยมี market cap ประมาณ 36.6 พันล้านดอลลาร์  ซึ่งการเพิ่มขึ้นล่าสุดทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 123% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และทำให้แซงทั้ง Uniswap (UNI) และ Litecoin ( LTC ) และกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก

นอกจากนี้ร้านค้ามากมายยังได้แห่พากันนำเหรียญ Doge มาใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินมากขึ้นอีกด้วย โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาไนต์คลับชื่อดังในไมอามีประกาศว่า พวกเขาจะเปิดรับเหรียญ DOGE ในการชำระเงินค่าโต๊ะ, เครื่องดื่มและสินค้าภายในร้าน

ในขณะที่ฝั่งทางด้านนาย Mark Cuban เจ้าของทีมนักบาส NBA Dallas Mavericks เพิ่งมีการรายงานว่า ร้านค้าของทีมบาสเก็ตบอลของเขาสามารถขายสินค้าเป็นเหรียญ DOGE ได้มูลค่ากว่า 122,000 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 16,000 ดอลลาร์ นับตั้งแต่มีการรับชำระเงินด้วยโทเค็นดังกล่าวในเดือนมีนาคม และที่เจ๋งไปกว่าก็คือ ก่อนหน้านี้นาย Mark Cuban เคยบอกไว้ว่าทีม Dallas Mavericks ของเขา “จะไม่ขาย Doge เลยแม้แต่เหรียญเดียว”