<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Zipmex ประกาศเยียวยาผู้เสียหายเป็นเงิน 6,000,000 บาท หลังระบบมีปัญหา เผยเตรียม Partner บริษัทเจ้าใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตสัญชาติไทยน้องใหม่อย่าง Zipmex ประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบซื้อขายและจับคู่ออเดอร์หลังบ้านจนส่งผลทำให้มีผู้เสียหายนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าพวกเขาได้มีการประกาศว่าจะมีการชดเชยให้กับผู้เสียหายแล้ว

โดยอ้างอิงจาก Press Release ของทาง Zipmex นั้น พวกเขาได้มีการประกาศว่า

“จากความผิดปกติของการซื้อขายที่เกิดขึ้นในวันที่ 15 เมษายน 2564 อันเป็นผลจากความผิดพลาดของระบบที่ทำให้คำสั่งขายของลูกค้าไม่ตรงกับราคาตลาดที่ควรจะเป็น จนทำให้ราคาของเหรียญต่างๆ มีมูลค่าลดลงอย่างมาก เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดเพิ่มเติมของราคาที่แสดงในระบบ ทางทีมงานได้ดำเนินการปิดระบบการซื้อขายชั่วคราวเพื่อแก้ไขการจับคำสั่งซื้อขายให้เรียบร้อยก่อนจะเปิดให้มีการซื้อขายใหม่โดยเร็ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางทีมงานกำลังดำเนินการชดเชยความเสียหายแก่ลูกค้าผู้ได้รับผลกระทบ โดยมีมูลค่าการชดเชยทั้งหมด 6,000,000 บาท

ทั้งนี้ Zipmex เป็นผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลรายเดียวที่เสนอการชดเชยให้กับลูกค้า เพราะเราเชื่อว่าเราจะต้องดูแลลูกค้าในกรณีที่เป็นความผิดพลาดของระบบถึงแม้ว่าลูกค้าจะดำเนินการขายที่ราคาตลาดก็ตาม”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Zipmex นั้นได้มีการประกาศทำ Circuit Breaker หยุดการซื้อขายในตลาด เนื่องจากว่าเกิดเหตุการณ์ “จับคู่ซื้อ-ขายที่ผิดปกติ” โดยในวันเดียวกันนั้นราคาของเหรียญ Native Token ประจำเหรียญดังกล่าวนั้นได้ร่วงลงไปแตะ 118 บาทอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม นายเอกลาภ ยิ้มวิไล หรือ CEO ของ Zipmex นั้นได้ให้สัมภาษณ์ทางสยามบล็อกเชนถึงมาตรการในการป้องกันเหตุการณ์ดังกล่าวที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอีก โดยเขากล่าวว่า

“ทางบริษัทได้มีการพัฒนาระบบเพื่อป้องกันการจับคู่ราคาที่ผิดพลาดให้มั่นคงยิ่งขึ้นแล้ว นอกจากนี้ บริษัทได้มีการจ้างบุคลากรเพิ่มเติมและจ้างที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้จากตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกงมาโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก แต่ในกรณีที่มีการผิดพลาดที่เกิดขึ้นอีกในอนาคต ทางบริษัทจะมีมาตรการดูแลและชดเชยให้แก่ลูกค้าอย่างแน่นอนครับ”

ประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ Zipmex พราว ลิ่มพงศ์พันธุ์ เผยว่าพวกเขานั้นยังมีแผนการในการ partner กับบริษัทอื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อออกมาในขณะนี้

“เราได้มีการปิด B2B partnerships หลายรายซึ่งทำให้มีรายได้จากทางนั้นด้วยคือกลัวว่าคนจะคิดว่าเอาเงินมาจากไหนมาให้ลูกค้า แล้วเดี๋ยวจะมี crypto payment partnership มาอีกหลายหลายแค่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ค่ะ แต่จะมี announcement เรื่องนี้เรื่อยๆ”

ปัจจุบันราคาของเหรียญ ZMT นั้นอยู่ที่ 163 บาท โดยได้เพิ่มขึ้นมาอย่างมากจากจุดต่ำสุดเมื่อวันเปิดตัวที่ระดับ 5 บาทเมื่อเดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา