<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jed McCaleb เทขาย XRP ไปอีก 140 ล้านเหรียญ เหลือถืออยู่ไม่มากแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jed McCaleb ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีคนแรกของ Ripple Labs  ได้ขายโทเค็น XRP 140 ล้านเหรียญในช่วง 10 วันที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นมูลค่าราว ๆ 194,941,391 ดอลลาร์สหรัฐ Leonidas Hadjiloizou นักวิจัยด้านบล็อกเชนเชื่อว่า การเทขาย XRP ของ McCaleb อาจใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้เล็กน้อย

XRP อีก 140 ล้านเหรียญถูกขายไปแล้ว

ข้อมูลจาก XRPscan แสดงให้เห็นว่า Jed McCaleb ได้โอนเหรียญ XRP จำนวน 140 ล้านเหรียญจากกระเป๋าเงิน “tacostand” ของเขา นับตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน

การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีธุรกรรมเจ็ดรายการจำนวน 8,399,180 รวมถึงการโอน XRP สี่ครั้งเป็นจำนวน 12 ล้าน และอีกสองครั้งจำนวน 22.6 ล้านโทเค็นต่อรายการ

และในวันนี้ McCaleb ได้เทขายได้อีก 22,598,696 XRP มูลค่าประมาณ 31,461,350 ดอลลาห์

กระเป๋าเงิน “Tacostand” ได้มีการเปิดใช้งานในปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่ McCaleb ออกจากบริษัท Ripple เพื่อออกสร้างคู่แข่งอย่าง Stellar หลังจากที่มีปัญหาไม่ลงรอยบางอย่างกับ Chris Larsen ผู้ก่อตั้งบริษัท

นาย Jed ได้รับค่าตอบแทนเป็นเหรียญ XRP จำนวนเก้าพันล้านเหรียญ จากการที่ช่วยสร้าง บริษัทและบทบาทของเขาในฐานะ CTO คนแรก

จากข้อตกลงที่ทำไว้ เขาได้รับอนุญาตให้ขายเหรียญของเขาในส่วนเล็ก ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เขาเทขายทิ้งเงินเก้าพันล้านเหรียญทั้งหมดครั้งเดียวในตลาด และทำให้ราคาลดลงเหลือศูนย์ ซึ่งตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา McCaleb ก็ขาย XRP ของเขาเป็นก้อน ๆ

McCaleb เทขายน้อยกว่าที่คาดไว้

นักวิเคราะห์อย่าง Leonidas Hadjiloizou ได้ทวีตว่า จากเว็บไซต์การวิเคราะห์ของ Bithomp การเทขายของ McCaleb เกิดขึ้นในปริมาณที่น้อยกว่าที่เขาคาดไว้ ซึ่งได้มีการขายเพียง 22.6 ล้าน XRP แทนที่จะเป็น 40 ล้านขึ้นไป

แต่อย่างไรก็ตามด้วยการขายที่ประมาณ 158.2 ล้านต่อสัปดาห์ Hadjiloizou คาดไว้ว่า เหรียญ XRP ของ McCaleb อาจจะหมดลงภายในเดือนสิงหาคมหรือกันยายนของปีนี้ก็ได้

ที่มา: U.Today