<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯ อาจสั่งห้ามไม่ให้ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ใช้อำนาจบีบเอาหลักฐานจาก Partner ของ Ripple นอกประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในทนายความที่เป็นตัวแทนของ Ripple นาย James K. Filan ได้แบ่งปันข้อมูลความคืบหน้าล่าสุดบน Twitter ของเขาว่า ศาลอาจสั่งห้ามไม่ให้ ก.ล.ต. สหรัฐฯ ใช้อำนาจบีบเอาหลักฐานจาก Partner ของ Ripple นอกประเทศในระหว่างการประชุมวิดีโอคอล

โดยศาลได้กำหนดให้มีการประชุมออนไลน์ระหว่าง Ripple และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อีกครั้ง ในวันที่ 30 นี้และอาจเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ SEC ได้พยายามติดต่อกับหน่วยงานกำกับดูแลต่างประเทศสำหรับคดีของ Ripple 

ก.ล.ตสหรัฐฯ นั้นได้ทำข้อตกลง MOU กับหน่วยงานกำกับดูแลในต่างประเทศสำหรับการขอข้อมูลเพิ่มเติมหรือการขอเอกสารที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีความของ Ripple 

รายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า สำนักงาน ก.ล.ต. พยายามที่จะลงนามในข้อตกลงที่คล้ายกันกับพาร์ทเนอร์ของ Ripple ในต่างประเทศเพื่อทำการขอข้อมูลเพิ่มเติม

นาย James K. Filan กล่าวว่า ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าร่วมการประชุมที่กำลังจะมาถึงนี้ได้ ในฐานะผู้ฟัง (โดยห้องประชุมออนไลน์จะสามารถรองรับผู้คนได้มากถึง 4,000 คน) อย่างไรก็ตามเขาเตือนชุมชนว่า หากผู้รับฟังพยายามทำอะไรที่ไม่ได้รับอนุญาตในระหว่างการบันทึกการประชุมหรือสตรีมสดบน YouTube พวกเขาจะถูกตรวจสอบและอาจถูกลงโทษทางอาญา

จากทวีตของ James เขาคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ศาลจะสั่งห้ามไม่ให้ก.ล.ต.ใช้ MOU เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ripple จากพันธมิตรและหน่วยงานกำกับดูแลในต่างประเทศ

นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าศาลอาจสั่งให้ ก.ล.ต. ส่งรายงานการค้นพบใหม่ของพวกเขาให้กับทาง Ripple อีกด้วย

“ผมคิดว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่ศาลจะสั่งให้ ก.ล.ต. ยุติการใช้ MOU เพื่อใช้ในการขอข้อมูลเกี่ยวกับการค้นพบและอาจเพิกถอนสิ่งที่กำลังรอดำเนินการ”