<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Deutsche Boerse เตรียมนำหุ้นของ Coinbase (COIN) ออกจากกระดานวันศุกร์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งสัปดาห์หลังจากจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชน หุ้น (COIN) ของ Coinbase จะถูกลบออกจากกระดานเทรดของ Deutsche Boerse ในวันศุกร์ เนื่องจากไม่มีข้อมูลอ้างอิงบางอย่าง

Deutsche Boerse AG ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ชั้นนำของเยอรมนีมีแผนที่จะเพิกถอน (delist) COIN ซึ่งเป็นหุ้นของ Coinbase บริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา  องค์กรให้เหตุผลในการตัดสินใจว่า มีข้อมูลอ้างอิงที่ใส่ไว้โดยมิชอบ ซึ่งจะต้องได้รับการแก้ไขก่อนที่จะขึ้นทะเบียน COIN 

สำนักข่าว Reuters รายงานในวันนี้ว่า เป็นความตั้งใจของ Deutsche Boerse ที่ต้องการเพิกถอนหุ้น Coinbase ออกจากแพลตฟอร์มการซื้อขาย

หุ้นของบริษัทแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนยักษ์ใหญ่มี “ข้อมูลอ้างอิงบางอย่างที่ขาดหายไป ซึ่งนี่เป็นสาเหตุหลักของการเพิกถอนครั้งนี้

โดยเมื่อมีการเปิดตัวที่แพลตฟอร์มของ Deutsche Boerse หุ้น COIN เริ่มซื้อขายโดยมีข้อผิดพลาดที่เรียกว่า LEI code อย่างไรก็ตามแถลงการณ์ระบุว่า ยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ทำผิด

Legal Entity Indentifier หรือ LEI code เป็นรหัสระบุตัวตนที่ใช้อ้างอิงทางกฎหมาย ซึ่งเป็นข้อกำหนดด้านกฎระเบียนที่จำเป็นสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนและการซื้อขาย

องค์กรที่มีสำนักงานใหญ่ในแฟรงก์เฟิร์ตกล่าวเสริมว่า “วิธีเดียวที่ Coinbase จะกลับมาซื้อขายได้คือ ให้ผู้ออกส่งข้อมูลเกี่ยวกับรหัส LEI” 

CryptoPotato รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯอย่าง Coinbase กลายเป็นบริษัท ที่มีการซื้อขายสาธารณะอย่างเป็นทางการโดยเปิดตัวในตลาด Nasdaq

ความคืบหน้าดังกล่าวถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญในการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เนื่องจากบริษัทกลายเป็นหนึ่งในบริษัทมหาชนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา

COIN เริ่มต้นการซื้อขายที่ราคาประมาณ 400 ดอลลาห์หลังจากที่เปิดทำการ หลังจากนั้นราคาลดลงมาต่ำกว่า 100 ดอลลาห์ และสามารถฟื้นตัวขึ้นมาอย่างสงบเหนือ 300 ดอลลาห์ได้  

ที่มา: cryptopotato