<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Baillie Gifford นักลงทุนรุ่นบุกเบิกของ Tesla ลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ในบริษัท Blockchain.com แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Baillie Gifford บริษัทบริหารสินทรัพย์อายุมากกว่า 110 ปี ได้กลายเป็นนักลงทุนด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ ที่สนับสนุนการลงทุนแบบครั้งเดียวมากที่สุดในบริษัทให้บริการกระเป๋าเงินคริปโตรายใหญ่อย่าง Blockchain.com

Peter Smith ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Blockchain.com ประกาศเมื่อวันพุธว่า การที่ Baillie Gifford มีส่วนร่วมในการระดมทุน 300 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม ได้กลายเป็นการลงทุนแบบครั้งเดียวที่มากที่สุดของบริษัทตอนนี้ นอกจากนี้นาย Smith ระบุว่า การมีส่วนร่วมของ Baillie Gifford ในรอบนี้ถือเป็น “หนึ่งในการลงทุนครั้งแรกของพวกเขาใน บริษัทคริปโต”

ซีอีโอกล่าวว่า “นอกจากนี้ยังเป็นการยืนยันว่าธุรกิจและการค้าปลีก จะมีความสมดุลและความหลากหลาย และมีศักยภาพในการเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า” 

ด้วยสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) กว่า 445 พันล้านดอลลาร์ ทำให้ Baillie Gifford ได้กลายเป็นนักลงทุนด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ โดยเขามีรายได้เกือบ 28,000 ล้านดอลลาร์จากการเดิมพันในช่วงต้นของบริษัท Tesla และ Alibaba รวมถึงบริษัทยาอย่าง Moderna 

Baillie Gifford เป็นหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดนอกบริษัท Tesla ซึ่งได้รับผลกำไรกว่า 16,000 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนของ Tesla เพียงอย่างเดียวในเดือนสิงหาคม 2020 เขายังเป็นที่รู้จักจาก การสนับสนุนบริษัทอื่น ๆ อย่างเช่น Google, Amazon และ Airbnb อีกด้วย

การเดิมพันของ Baillie Gifford ใน Blockchain.com เกิดขึ้นท่ามกลางความสนใจของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นต่อบริษัท และอุตสาหกรรมคริปโตในวงกว้าง โดย Blockchain.com ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร เขาเป็นหนึ่งในผู้ระดมทุนที่ใหญ่ที่สุดในปีนี้ โดยบริษัทมีรายได้ 420 ล้านดอลลาร์ในการระดมทุนสองรอบในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม และทำให้บริษัทมีการประเมินมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ 5.2 พันล้านดอลลาร์

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ธุรกิจอย่าง CB Insights เผยว่า คริปโตและบล็อกเชน รวมถึง Blockchain.com, BlockFi และ Dapper Labs ได้รับเงินลงทุนในไตรมาสแรกของปี 2021 มากกว่าตลอดปี 2020 อีกด้วย

ที่มา: cointelegraph