<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน XRP กว่า 128 ล้านเหรียญ ท่ามกลางการร่วงลงของราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ติดตามด้านคริปโตอย่าง Whale Alert ได้เผยว่า ในช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนชั้นนำหลายราย รวมถึงแพลตฟอร์มรายเล็กอีกสองสามแห่ง รวมทั้ง Ripple DLT ได้เคลื่อนย้ายโทเค็น XRP จำนวน 128 ล้านโทเค็น

ในขณะที่เขียนราคา XRP มีการซื้อขายอยู่ที่ 1.32 ดอลลาห์ หลังจากที่ร่วงลงไปที่ 1.28 ในชั่วโมงที่แล้ว ก่อนหน้านี้ราคา XRP ได้แตะระดับสูงสุดในรอบสามปีที่ 1.90 ดอลลาห์ไปเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา

Ripple, Coinbase และ Huobi มีการโอน XRP มูลค่ากว่า 171 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก Whale Alert แสดงให้เห็นว่า เมื่อช่วง 20 ชั่วโมงที่ผ่านมา บริษัท Ripple, Coinbase, Houbi, PDAX และแพลตฟอร์มซื้อขายเล็ก ๆ อีกสองสามแห่งได้มีการเคลื่อนย้ายเหรียญ XRP จำนวนมาก รวมทั้งสิ้นกว่า 127.9 ล้านเหรียญ XRP นับเป็นมูลค่า 171,659,138 ดอลลาห์ 

Ripple เคลื่อนย้ายเหรียญ XRP จำนวน 9,230,200 เหรียญจากกระเป๋าเงิน RL18-VN ไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน Huobi และ Coinbase ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ที่เพิ่งกลายเป็นบริษัทมหาชนในตลาด Nasdaq โดยเป็นการย้าย XRP 61,999,980 ภายใน

แพลตฟอร์มซื้อขาย PDAX ซึ่งตั้งอยู่ที่ฟิลิปปินส์ มีการทำธุรกรรมสองรายการ รายการแรกมีมูลค่า 12 ล้าน และรายการที่สองมูลค่า 36 ล้าน XRP

Ripple มีสอง ODL corridor ที่ทำงานในฟิลิปปินส์ แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน Coins.ph และอีกแห่งมาจากความร่วมมือล่าสุดระหว่าง Ripple behemoth และบริษัท การชำระเงินของออสเตรเลียอย่าง Novatti นอกจากนี้ Ripple กำลังพิจารณาแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคเอเชียใต้ โดยใช้เทคโนโลยีของ Ripple อีกด้วย

อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลที่ระบุว่า การโอน XRP ของ PDAX เกี่ยวข้องกับ ODL corridor ของ Ripple หรือไม่

อินเดียกลัวว่า Ripple อาจขัดขวางระบบธนาคารในปัจจุบัน

รายงานล่าสุดจาก Ernst & Young มีการแชร์ความคิดเห็นว่า แพลตฟอร์มบล็อกเชนสมัยใหม่อย่าง Ripple อาจเริ่มมีการแข่งขันอย่างหนักกับระบบธนาคารแบบดั้งเดิม ซึ่งอินเดียกลัวอย่างมากว่า Ripple จะเข้ามา disrupt ระบบธนาคารแบบดั้มเดิมของอินเดีย 

เหตุผลก็คือ Ripple เสนอวิธีการโอนเงินที่รวดเร็วกว่าและถูกกว่าทั่วโลก นอกจากนี้การดำเนินการของ Ripple นั้นโปร่งใส

นอกจากนี้รายงานยังระบุว่า การแข่งขันในด้านการชำระเงินระหว่างบริษัททั่วไปและบริษัท ที่ใช้บล็อกเชนได้เริ่มขึ้นแล้ว

ที่ผ่านมาบริษัทบล็อกเชนสร้างแรงกดดันในการแข่งขันให้กับวงการทั่วไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการดูแลสุขภาพ การประกันภัย การธนาคาร อสังหาริมทรัพย์ และอื่น ๆ

ที่มา: U.Today