<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ส่องานเข้า เมื่อเหรียญ Stock Token กำลังถูกจับตาโดยรัฐบาลยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Financial Times (FT) รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า หน่วยงานกำกับดูแลของยุโรปรวมถึง Financial Conduct Authority (FCA) ของสหราชอาณาจักร กำลังตรวจสอบแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี่ชื่อดัง Binance ว่าได้ปฏิบัติตามกฎการควบคุมความปลอดภัยหรือไม่ ก่อนที่จะเปิดตัวการซื้อขาย Stock Tokens เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

FCA ได้บอกกับ FT ว่านี่เป็นการทำงานร่วมกับ Binance เพื่อที่จะทำความเข้าใจข้อเสนอดังกล่าว เกี่ยวกับข้อบังคับและตลาด

BaFin ผู้ควบคุมด้านการเงินของเยอรมนี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตรวจสอบใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้น แต่บอกกับ FT ว่าหากโทเค็นสามารถโอน, ซื้อขายแลกเปลี่ยนผ่านคริปโต, ให้เงินปันผลและชำระด้วยเงินสด แสดงว่าพวกเขาเปรียบเสมือนหลักทรัพย์ ซึ่งบริษัทที่เสนอขาย Stock Tokens เหล่านี้ จะต้องจัดพิมพ์หนังสือชี้ชวน

Binance เสนอการซื้อขาย Stock Token ผ่านบริษัทที่ให้บริการทางการเงินของเยอรมัน CM-Equity โดยทาง CM-Equity ได้บอกกับ FT ว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นไปตามข้อกำหนด และบริษัทยังกล่าวเพิ่มเติมว่าไม่จำเป็นต้องมีหนังสือชี้ชวน เนื่องจาก Tokens ไม่สามารถโอนให้กับลูกค้ารายอื่นได้ และจะชำระได้เพียง Stablecoin ของ Binance เอง อย่าง BUSD แทนที่เงินสด

ซึ่งทาง Binance ได้กล่าวว่า Stock Tokens ไม่ให้สิทธิในการออกเสียงเช่นเดียวกับที่ผู้ถือหุ้นมี และเนื่องจากผู้ค้าสามารถซื้อและขาย Stock Tokens ได้จาก CM-Equity จึงไม่จำเป็นต้องมีหนังสือชี้ชวน

โดยทางคู่แข่งของ Binance อย่าง FTX และ Bittrex Global ก็ได้เสนอการซื้อขาย Stock Tokens ผ่าน CM-Equity เช่นเดียวกัน ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตทั้งสอง อยู่ภายใต้การตรวจสอบของหน่วยงานกำกับดูแลของยุโรปเช่นเดียวกันหรือไม่

รายงานเพิ่มเติมจาก South China Morning Post ยังระบุอีกว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Binance กำลังทำการตลาดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Stock Tokens ในฮ่องกง และแคมเปญนี้จำเป็นที่ต้องมีใบอนุญาตในฮ่องกง ซึ่งทาง Binance ไม่มีใบอนุญาตดังกล่าวตามรายงานบันทึกของหน่วยงานการกำกับดูแล