<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศว่าจ้างอดีตผู้บริหาร Google Pay ดำรงตำแหน่งผู้นำการดำเนินงานในอินเดีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ เพิ่งประกาศว่าจ้างนาย Pankaj Gupta อดีตผู้บริหาร Google Pay ให้ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานฝ่ายวิศวกรรมและหัวหน้าไซต์งานของอินเดียอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Gupta ได้ประกาศว่า เขาจะรับผิดชอบหน้า “เป็นผู้นำและสร้างศูนย์กลางเทคโนโลยีของบริษัทในอินเดียนับตั้งแต่เริ่มต้น” นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า Coinbase เริ่มมีการจ้างงานพนักงานในอินเดียแล้วหลายตำแหน่ง

Coinbase เริ่มประกาศแผนการสร้างธุรกิจในอินเดียเมื่อช่วงเดือนที่แล้ว โดยคาดว่าบริษัทจะเปิดตัวสำนักงานใหญ่ในไฮเดอราบาดและจะมีการว่าจ้างผู้ที่มีความสามารถในด้านวิศวกรรมการพัฒนาซอฟต์แวร์, ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าและตำแหน่งอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก

“เป้าหมายของ Coinbase ก็คือ การจ้างพนักงานหลายร้อยคนในทุกระดับทั้งในด้านวิศวกรรม, การจัดการผลิตภัณฑ์, การออกแบบ UX การวิจัยและการจัดการโปรแกรมภายในอีก 1-2 ปีข้างหน้าเพื่อสร้างศูนย์กลางเทคโนโลยีเต็มรูปแบบในอินเดีย” Gupta กล่าวในบล็อกโพสต์

“เพื่อสนับสนุนแผนการเติบโตที่ทะเยอทะยานในอินเดีย เรายังจะมีการสำรวจการเข้าซื้อกิจการบริษัทสตาร์ทอัพด้วย” เขากล่าวเสริม

การขยายตัวของ Coinbase ไปยังอินเดียนั้นเกิดขึ้น ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานะทางด้านกฎหมายของสกุลเงินดิจิทัลภายในประเทศ โดยนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาแหล่งข่าวที่หลายแห่งได้เผยแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับการสั่งห้ามการใช้สกุลเงินดิจิทัลของรัฐบาลอินเดีย

อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Nirmala Sitharaman กล่าวในเวลาต่อมาว่า หน่วยงานกำกับดูแลไม่ต้องการที่จะ “ปิดกั้นตัวเลือกทั้งหมด” และยินดีที่จะอนุญาตให้ผู้คนสามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเช่น Bitcoin (BTC) ได้ภายใต้ข้อจำกัดบางประการ